Phan Thiết là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ, vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng và những danh thắng cảnh nổi tiếng. Trong đó, trường Dục Thanh Phan Thiết là một trong những địa danh gắn liền với sự nghiệp giảng dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi ra đi tìm đường cứu nước. Bài viết dưới đây của Resort Sóng Biển Xanh sẽ giúp bạn có thêm thông tin về địa điểm du lịch này.

Trường Dục Thanh Phan Thiết ở đâu?

Trường Dục Thanh Phan Thiết nằm ở làng Thành Đức xưa, ngày nay địa chỉ trường Dục Thanh Phan Thiết là số 39 đường Trưng Nhị, phường Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết. Trưởng nằm trong trung tâm thủ phủ những resort Phan Thiết Mũi Né, kề bên bờ sông Cà Ty. Du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc đi bộ cũng có thể tới nơi. Hiện nay, trường Dục Thanh Phan Thiết bình thuận mở cửa miễn phí để phục vụ du khach. Bạn có thể tự do khám phá những phòng học, những không gian di tích nơi ghi dấu ấn những giờ làm việc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Nếu bạn đi du lịch theo đoàn thì Sóng Biển Xanh Resort khuyên bạn nên thuê hướng dẫn viên. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích, thêm tôn kính vị lãnh tụ vĩ đại nhất của dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới.

Bản đồ đường đi đến trường Dục Thanh Phan Thiết

Trường Dục Thanh Phan Thiết bình thuận

Trường Dục Thanh Phan Thiết còn được gọi là Dục Thanh Học Hiệu, Giáo Dục Thanh Thiếu Niên, là một ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Phan Thiết. Trường được xây dựng vào năm 1907 để hưởng ứng phong trào Duy Tân do Phan Châu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng và Trần Quý Cáp khởi xướng ở Trung Kỳ. Trường thành lập với 3 mục đích: làm kinh tế gây quỹ để hoạt động, tuyên truyền nội dung yêu nước, dạy tri thức cho con em yêu nước và lao động nghèo tư tưởng yêu nước tiến bộ.

truong-duc-thanh-phan-thiet-dau-an-lich-su-thay-giao-nguyen-tat-thanh-1

Trường ngày nay vẫn giữ gần như nguyên bản như những năm mới thành lập với những dãy nhà cổ kính rêu phong và khuôn viên cây xanh được chăm chút kỹ lưỡng. Trường Dục Thanh gồm 2 nhà lớn bằng gỗ để dùng làm phòng dạy học và 1 nhà lầu nhỏ. Trước đây, trường có khoảng 60 học sinh với 7 thầy giáo, Nguyễn Tất Thành là người giỏi và trẻ nhất chủ yếu giảng dạy chữ Quốc ngữ và Hán văn.

Trước cửa phòng học là hồ sen, phía sau là Ngọa Du Sào, nơi bàn bạc công việc, tiếp khách, luận đàm thơ ca. Ngoài ra, còn có nhà Ngự là nơi làm việc chung của thầy cô và học trò xa nhà. Hiện nay, trường vẫn giữ nguyên như trước đây với những cây cổ thụ trăm tuổi. Du khách sẽ hoà mình vào không gian hoài niệm giữa cỏ cây hoa lá tươi xanh và những dãy phòng học cổ kính, rêu phong.

truong-duc-thanh-phan-thiet-dau-an-lich-su-thay-giao-nguyen-tat-thanh-2

Du khách có thể tìm hiểu những hiện vật gắn bó với chủ tịch Hồ Chí Minh như: bộ trường kỷ Bác ngồi làm việc, ván gỗ nơi người ngủ, án thư, tủ đồ cá nhân, tráp van thư, nghiên mài mực… Mọi thứ đều được giữ nguyên vẹn tạo nên cảm giác thân thiện và gần gũi.

truong-duc-thanh-phan-thiet-dau-an-lich-su-thay-giao-nguyen-tat-thanh-3

Trường Dục Thanh Phan Thiết không những là ngôi trường của những sĩ phu yêu nước thời bấy giờ mà còn là niềm tự hào của người dân Phan Thiết. Với hơn 200 năm tuổi, ngôi trường đã trở thành một biểu tượng tri thức của Phan Thiết, Bình Thuận. Hiện nay, đây là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. 

truong-duc-thanh-phan-thiet-dau-an-lich-su-thay-giao-nguyen-tat-thanh-4

Nếu bạn đang có lịch trình du lịch Phan Thiết thì không nên bỏ qua trường Dục Thanh Phan Thiết. Sóng Biển Xanh resort tin rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại ngôi trường cổ kính này.