Làng chài Phan Thiết là điểm đến lý tưởng vào buổi sớm mai để ngắm ánh bình minh và thưởng thức hải sản tươi ngon. Không những vậy, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống tấp nập, nhộn nhịp của một làng chài truyền thống nhiều năm tuổi. Sóng Biển Xanh Resort sẽ chia sẻ thông tin về làng chài trong bài viết dưới đây. Bạn có thể tham khảo để có chuyến đi thật thú vị nhé!

Làng chài Phan Thiết ở đâu?

Làng chài Phan Thiết là làng chài truyền thống của thành phố biển Phan Thiết với những nét đặc trưng cơ bản. Vào mỗi buổi sáng sớm, đây là nơi tụ họp của những thuyền cá đánh bắt qua đêm. Du khách thường tới đây vào buổi sáng để ngắm cảnh làng chài, ánh bình minh phản chiếu, tất cả tạo nên khung cảnh thanh bình yên ả. Du khách sẽ có giây phút thư giãn thoải mái bên gia đình và bạn bè trong chuyến đi.

Bản đồ đường đi đến Làng Chài Phan Thiết

Làng chài Phan Thiết nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, cách bến xe Mũi Né khoảng 200m, cách trung tâm thành phố khoảng 23km và chợ Mũi Né 1km. Từ các khu resort Phan Thiết Mũi Né du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp để đến thăm làng chài. Nơi đây lúc nào cũng mang vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và không kém phần thơ mộng, lãng mạn. Bạn sẽ có được những bức ảnh check in độc đáo khi tới làng chài Phan Thiết.

Thời điểm du lịch làng chài Mũi Né Phan Thiết

Phan Thiết thuộc khí hậu nhiệt đới, nắng nhiều, ít mưa và gió bão. Theo kinh nghiệm của những tín đồ du lịch thì bạn có thể tới đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, tháng 8 và tháng 9, Phan Thiết có mưa nhiều, thỉnh thoảng có một vài cơn dông bão nhẹ nên bạn cần tránh thời gian này. Để có thể trải nghiệm hết không khí sôi động của thành phố và của làng chài bạn nên tới đây vào tháng 5 hoặc tháng 6 hàng năm. Đặc biệt, tháng 6, Phan Thiết có sẽ lễ hội Cá Ông để cầu mong mưa thuận gió hoà, thuyền đầy tôm cá.

ngam-lang-chai-phan-thiet-lung-linh-buoi-som-mai-1

Thời gian thích hợp để đến Phan Thiết là vào tháng 5 hoặc tháng 6 còn thời điểm tới làng chài phù hợp nhất là buổi sáng sớm. Khoảng 4 -5h sáng, bạn chịu khó thức dậy, đi bộ hoặc đi xe ra tham quan làng chài. Bạn sẽ cảm nhận được không khí nhộn nhịp, hối hả của chủ thuyền và thương lái mua bán. Sau khoảng 7h, bạn có thể mua những loại hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng. Những loại hải sản này bạn nên nhờ nhà hàng hoặc nơi mình lưu trú chế biến luôn để giữ được hương vị thơm ngon

Cách di chuyển đến làng chài Phan Thiết

Làng chài Phan Thiết cách bến xe Mũi Né chỉ khoảng 200m nên nếu đi xe khách, bạn xuống bến xe và đi bộ là có thể tới nơi. Còn nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phô Phan Thiết thì có thể đi xe buýt hoặc xe khách có điểm trung chuyển hoặc điểm dừng ở bến xe Mũi Né và tiếp tục đi bộ đến khu chợ làng chài.

ngam-lang-chai-phan-thiet-lung-linh-buoi-som-mai-2

Ngoài xe ô tô, nhiều du khách lựa chọn phương tiện là xe máy. Với phương tiện này, du khách có thể tự do di chuyển, chọn những cung đường phù hợp với nhu cầu của bạn thân. Bạn có thể đi xe máy theo đường bờ biển về phía Bắc theo đường Huỳnh Thúc Kháng và thấy ngay làng chài tấp nập bên cạnh.

Làng Chài Phan Thiết có gì vui?

Đầu tiên khi tới làng chài, du khách sẽ được ngắm nhìn những con thuyền ngoài khơi xa, khám phá ngôi nhà của ngư dân. Những con thuyền trong ánh bình minh tạo nên khung cảnh làng chài miền biển thơ mộng và bình yên. Mọi thứ làm cho con người cảm thấy thư thái và thoải mái tâm hồn. Đây là điểm đến thú vị dành cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ và team phượt.

ngam-lang-chai-phan-thiet-lung-linh-buoi-som-mai-3

Bạn sẽ có thêm một trải nghiệm thú vị tại chợ làng chài Phan Thiết vào buổi sớm mai. Đây là điểm giao thương bán buôn hải sản tươi sống, chợ đầu mối lớn tại Phan Thiết. Du khách có thể tới đây để mua hải sản như tôm, cá, mực với mức giá siêu rẻ từ 100- 200k/kg tôm hoặc mực. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản làng chài Phan Thiết ngay tại các nhà hàng ven làng. Những đầu bếp bình dân sẽ chế biến các món ăn đơn giản giữ nguyên vị thơm ngọt của hải sản tươi sống. Bạn sẽ có món ngon trong tích tắc để nạp năng lượng cho một ngày khám phá.

ngam-lang-chai-phan-thiet-lung-linh-buoi-som-mai-4

Nếu đang có ý định du lịch Phan Thiết thì nhất định phải lưu ngay địa điểm hấp dẫn này lại nhé! Sóng Biển Xanh Resort chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại làng chài Phan Thiết Bình Thuận.