Du lịch Phan Thiết thì nhất định bạn phải thử mì Quảng Phan Thiết, món ngon đặc sản nơi đây. Mì Quảng xuất phát từ Quảng Nam khi đến Phan Thiết có nhiều biến tấu, thay đổi để phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương. Sóng Biển Xanh Resort sẽ đưa bạn đến khám phá 3 quán mì Quảng Phan Thiết ngon, chất lượng trong bài viết dưới đây.

1. Mì Quảng Phượng – Mì Quảng Phan Thiết ngon

Nằm ngay trên đường Nguyễn Du thành phố Phan Thiết, thủ phủ  Resort Phan Thiết Mũi Né, quán mì Quảng Bà Phượng là địa chỉ quen thuộc của khách du lịch. Đây là quán mì Quảng Phan Thiết lâu đời với hương vị đặc trưng không thể tìm thấy ở các quán ăn khác. Sự kết hợp hài hòa giữa nước dùng thơm ngọt, sợi mì mềm dai cũng miếng thịt được rim đậm đà kích thích vị giác giúp khách hàng lúc nào cũng thấy ngon miệng.

top-3-quan-mi-quang-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-1

Khi có khách hàng, bà chủ quán sẽ trụng rau và mì sợi cho vào bát, sau đó cho thêm các loại thịt ăn kèm lên trên và chan nước dùng. Tại mì Quảng Phượng, nước dùng đặc biệt ngọt từ nhiên từ xương heo và các loại rau củ. Nước có vị thanh ngọt, không nhiều mỡ nên không gây ngán. Nếu không muốn ăn một bát mì Quảng Phan Thiết truyền thống, thực khách có thể gọi các món ăn thêm như giò heo, đùi vịt… Quán mì Quảng Phan Thiết này lúc nào cũng đông khách nên bạn chú ý đến sớm để có chỗ và không phải chờ đợi quá lâu.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Du, Phường Đức Thắng,  TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 21h00 
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ – 40.000VNĐ

2. Quán Bảy Mì Quảng – Ngô Sĩ Liên

Một quán mì Quảng ở Phan Thiết mà Resort Sóng Biển Xanh muốn giới thiệu là quán Bảy mì Quảng nằm trên đường Ngô Sĩ Liên. Để đến được quán ăn ngon này du khách sẽ hơi vất vả một chút vì quán nằm trong một hẻm nhỏ. Tuy nhiên, khi đến khu vực này hỏi quán Bảy Mì là người dân địa phương ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường cho bạn. Quán lúc nào cũng đông khách nên có thể bạn cần sắp xếp thời gian để không bị hết chỗ.

top-3-quan-mi-quang-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-2

Quán phục vụ 2 món chính là mì Quảng heo và vịt. Mì Quảng heo là món mì truyền thống có thể ăn ở nhiều khu vực và đặc biệt ngon ở Đà Nẵng Hội An. Do vậy, Resort Sóng Biển Xanh khuyên bạn nên thử qua đặc sản mì Quảng vịt Phan Thiết. Thay vì những lát thịt heo trên bát mì, bạn sẽ được cầm cả một chiếc đùi vịt lớn ăn cùng mì và nước dùng. Nước dùng ở đây thơm, béo, trong veo, ngọt  thanh thanh và nêm vị cay cay của ớt. Nếu bạn không muốn ăn đùi  vịt thì có thể yêu cầu chủ quán chia thành miếng nhỏ để dễ dùng hơn.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 15C Ngô Sĩ Liên, Phường Đức Nghĩa, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa  07h000 – 22h00 
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ – 30.000VNĐ

3. Mì Quảng Vịt Trại Hòm – Mì Quảng vịt Phan Thiết

Sóng Biển Xanh Resort tin rằng khi giới thiệu tên quán nhiều bạn sẽ cảm thấy hơi sợ nhưng bạn sẽ không phải hối hận khi thưởng thức món mì Quảng vịt Phan Thiết Trại Hòm. Quán kinh doanh món mì Quảng vịt từ khá lâu nhưng không hề có tên quán và địa chỉ cụ thể. Do nằm cạnh Trại Hòm Thiên Ân số 133 Trần Phú nên được gọi là mì Quảng Trại Hòm. Đây là một trong những mì Quảng Phan Thiết ngon bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch tại đây.

top-3-quan-mi-quang-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-3

Mì Quảng vịt Phan Thiết Trại Hòm vẫn có những thành phần cơ bản mì sợi, rau sống, thịt ăn kèm và chan nước dùng. Món ăn ở đây đặc sắc bởi ăn kèm với thịt vịt chứ không phải là thịt heo như truyền thống. Bạn có thể lựa chọn mì Quảng đùi vịt hoặc vịt miếng với mức giá từ khoảng 30.000VNĐ – 35.000VNĐ/tô. Vịt được lựa chọn là những con vịt không quá già cũng không quá non nên thịt lúc nào cũng thơm và ngọt. Thịt vịt được ướp gia vị đậm đà, đặc trưng tạo nên nét riêng cho quán.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 133 Trần Phú, Phường Phú Nghĩa, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa:  06h00 – 10h00 
  • Giá tham khảo: 30.000VNĐ – 40.000VNĐ

Với những quán mì Quảng Phan Thiết đặc biệt trên, Sóng Biển Xanh Resort chắc chắn rằng bạn sẽ có đủ năng lượng cho một ngày trải nghiệm. Ngoài ăn đâu thì ở đâu khi du lịch Phan Thiết cũng là một băn khoăn lớn. Nếu bạn chưa biết ở đâu thì có thể liên hệ với Resort Sóng Biển Xanh để được tư vấn tốt nhất nhé!