Phượt Phan Thiết là lựa chọn yêu thích của nhiều bạn trẻ ở quanh khu vực thành phố biển này. Để có chuyến du lịch phượt Phan Thiết mà không bỏ lỡ những điều thú vị, đặc sắc nhất, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort nhé!

Phượt Phan Thiết bằng phương tiện gì?

Phan Thiết cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km và mất khoảng hơn 2h di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc xe máy. Với những bạn trẻ, ưa thích sự thoải mái, phóng khoáng thì phượt Phan Thiết bằng xe máy là một lựa chọn lý tưởng. Đoạn đường tử Hồ Chí Minh tới Phan Thiết cũng khá đẹp nên du khách có thể yên tâm. Nếu di chuyển bằng xe khách thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý của Sóng Biển Xanh Resort:

  • Đến trung tâm Phan Thiết: chọn xe Kumho và Phương Trang vì sau khi trả khách tại bến xe Phan Thiết sẽ có xe trung chuyển đến các khách sạn, các resort Phan Thiết Mũi Né.
  • Đến Mũi Né: chọn xe Phương Trang, bởi nhà xe sẽ đưa và đón khách tận các resort Phan Thiết Mũi Né. Du khách không phải mất thêm thời gian tìm hoặc thuê xe để di chuyển ra Mũi Né
  • Giá xe dao động từ 90.000VNĐ – 150.000VNĐ tùy hãng và tùy thời điểm. Nếu vào mùa cao điểm du lịch giá có thể nhích lên một chút.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-1

Ngoài ra, du khách có thể đi tàu hỏa với giá từ 110.000VNĐ/ vé/ lượt. Sau khi tới Ga Phan Thiết, du khách có thể dễ dàng thuê xe máy và bắt đầu hành trình phượt Phan Thiết.

Phượt Phan Thiết tự túc ở đâu?

Giống như nhiều địa điểm du lịch, Phan Thiết có đa dạng các hình thức lưu trú cho khách du lịch phù hợp với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Bạn có thể lựa chọn ở homestay (giá phòng từ 90.000VNĐ/người/đêm); khách sạn (giá phòng từ 200.000VNĐ/người) hoặc resort Phan Thiết Mũi Né. Thông thường các bạn phượt thủ sẽ lựa chọn hình thức homestay để tiết kiệm chi phí và cảm nhận được không gian và con người điểm du lịch thoải mái nhất. Tuy nhiên,bạn cũng nên một lần cho phép mình được tận hưởng trong không gian nghỉ dưỡng tại các địa điểm cao cấp như Sóng Biển Xanh Resort. Chắc chắn bạn sẽ quãng thời gian thật thú vị khi khám phá những tiện ích nơi đây.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-2

Phượt Phan Thiết tự túc ăn gì?

Du lịch Phan Thiết tự túc là hình thức lý tưởng để bạn khám phá ẩm thực của thành phố biển xinh đẹp này. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu không thưởng thức những món ăn đặc sản ở Phan Thiết. Sóng Biển Xanh Resort xin gợi ý cho bạn một số địa điểm an ngon, giá rẻ mà đảm bảo an toàn dưới đây nhé:

  • Bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng: bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ở những quán ăn nhỏ ở đường Thủ Khoa Huân. Đây là khu vực có khá nhiều khách du lịch, tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn nên khá tấp nập.
  • Mì Quảng vịt đường Trần Phú…
  • Gỏi cá mai: đường Phạm Văn Đồng
  • Răng mực nướng, chiên giòn: các quán dọc đường Nguyễn Tất Thành…
  • Dông nướng: Quán Việt số 45 Huỳnh Thúc Kháng…

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-3

Phượt Phan Thiết tự túc chơi gì?

Phan Thiết được thiên nhiên ban tặng cho muôn vàn cảnh đẹp, cảnh biển cho tới núi rừng. Do đó, nếu bạn không ghi lại thì có thể sẽ bỏ qua những địa điểm vô cùng hấp dẫn đấy. Theo kinh nghiệm của Sóng Biển Xanh Resort thì đến Phan Thiết bạn nhất định phải tới những địa điểm hấp dẫn dưới đây:

  • Làng chài Mũi Né: Đây là một trong những điểm đến ưa thích khi phượt Phan Thiết bởi nơi đây mang nét đẹp tượng trưng cho thành phố. Bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống, văn hóa  và con người nơi đây. Làng chài Mũi Né luôn bình yên với tàu thuyền neo đậu ngay gần bờ đúng như một làng chài truyền thống của Việt Nam.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-4

  • DT716: phượt Phan Thiết cung đường ven biển này bạn sẽ vô cùng ấn tượng và phấn khích. Đoạn đường dài gần 40km từ ngã tư Lương Sơn đến Phan Rí với hai bên là những triền cát dài nguyên sơ và hai hồ nước ngọt nổi tiếng Bàu Trắng  – Bàu Sen. Đây là có lẽ là điều thích thú nhất khi bạn phượt Phan Thiết.
  • Biển Cổ Thạch: Bãi biển tự nhiên với những khối đá được sắp xếp lên nhau, tạo nên một bức ảnh siêu nghệ thuật. Đặc biệt, buổi bình minh và hoàng hôn, khi ánh mặt trời màu đỏ dịu nhẹ, bức tranh phong cảnh khoác thêm màu sắc lãng mạn và trữ tình.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-5

  • Hòn Rơm: Địa điểm này dân phượt Phan Thiết tự túc vô cùng thích thú bởi sự hòa quyện giữa núi non và biển trời. Nước biển lúc nào cũng xanh trọng, không có đá ngầm, bãi cát vàng óng ánh. Chỉ cần ngắm khung cảnh Hòn Rơm cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư thái rất nhiều.
  • Đồi Cát Bay: là một bãi cát khổng lồ không cố định mà di chuyển nhờ gió thổi. Đặc biệt vào các thời điểm khác nhau, bãi cát lại có những màu sắc khác nhau.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-6

  • Tháp Po Sah Inư: Đây là công trình kiến trúc, di tích lịch sử văn hóa Chăm Pa còn sót lại ở Việt Nam. Bạn có thể tham quan và tìm hiểu văn hóa của người Chăm Pa xưa.
  • Bãi Rạng: Bãi tắm được nhiều người yêu thích nhất ở Phan Thiết với bờ biển dài, bãi cát vàng lung linh.
  • Trường Dục Thanh: Đây là ngôi trường do các sĩ phu yêu nước ở Bình Thuận thành lập vào năm 1907, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh từng giảng dạy trước khi vào Sài Gòn và ra đi tìm được cứu nước.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-tu-tuc-tu-a-den-z-7

Trên đây là một số kinh nghiệm phượt Phan Thiết mà Sóng Biển Xanh Resort tổng hợp. Bạn có thể tham khảo để chuyến du lịch của mình thuận lợi và hoàn hảo hơn nhé!