Du lịch Phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm là lựa chọn yêu thích của những bạn trẻ đam mê phượt và khám phá vùng đất mới. Để chuyến đi của mình thuận lợi, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Sóng Biển Xanh Resort sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phượt Phan Thiết trong bài viết dưới đây. Bạn có thể tham khảo để xây dựng lịch trình phù hợp nhất với mình nhé!

Thời gian du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc phù hợp

Mũi Né Phan Thiết thời tiết khá ổn định, nắng nhiều ít mưa nên bạn có thể du lịch Mũi Né vào bất cứ thời điểm nào quanh năm. Tuy nhiên, kinh nghiệm phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm bạn nên tới đây vào khoảng tháng 3 dương lịch, tránh tháng 7 và tháng 8 có thể có bão hoặc rêu khiến nước biển không được trong. Tháng 3 thời tiết Phan Thiết không quá nóng, không mưa, bạn có thể khám phá được những địa điểm du lịch nổi tiếng mà ít bị ảnh hưởng.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-1

Cách di chuyển phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm

phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm bạn có thể di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh bằng xe khách, tàu hoả hoặc xe máy. Tuy nhiên, quãng đường khá dài nên Sóng Biển Xanh Resort khuyên bạn nên lựa chọn tàu hoả hoặc xe khách. Bạn có thể dễ dàng bắt xe khách từ trung tâm thành phố như xe Phương Trang, Sinh Cafe… với mức vé từ 180.000 – 220.000 tuỳ nhà xe và thời gian khởi hành. Xe khách thường có xe trung chuyển nên bạn không phải mất thêm chi phí để về khách sạn.

Bản đồ di chuyển đến Tp. Phan Thiết

Ngoài ra, bạn có thể chọn tàu lửa Phan Thiết ghế mềm với mức giá khoảng 180.000VNĐ/lượt. Bạn có thể đặt vé online tại http://dsvn.vn để tiết kiệm thời gian và tránh hết vé. Tàu lửa sẽ xuất phát từ 7h30 sáng và đến nơi khoảng 11h30. Từ ga Phan Thiết, bạn có thể thuê xe trung chuyển hoặc đi taxi về nhà nghỉ, khách sạn hay resort Phan Thiết Mũi Né. Nếu bạn muốn tự mình di chuyển thì có thể thuê xe máy hoặc xe ô tô tự lái ở Phan Thiết. Giá thuê xe máy khoảng 80.000 – 150.000VNĐ/ ngày. Bạn sẽ bắt đầu chuyến phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm, khám phá thành phố biển xinh đẹp với nhiều danh thắng nổi tiếng.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-2

Phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm ở đâu

Mũi Né được gọi là thủ phủ của những khu nghỉ dưỡng với hàng trăm nơi lưu trú chất lượng cao, nhiều mức giá khác nhau. Các resort Phan Thiết Mũi Né có mức giá từ tầm trung tới cao cấp đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, mức giá chỉ từ 500.000VND/ đêm. Nếu có mức tài chính dư giả thì nghỉ dưỡng tại resort là một lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu mức chi phí thấp hơn, bạn có thể ở các homestay hoặc nhà nghỉ. Các loại hình lưu trú ở Phan Thiết được đánh giá khá cao về chất lượng và thái độ của nhân viên phục vụ. Phòng nghỉ ngơi đảm bảo đầy đủ tiện ích cơ bản, vệ sinh sạch sẽ và an ninh tốt.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-3

Dân phượt chuyên nghiệp sẽ lựa chọn những homestay để có những trải nghiệm thật thú vị. Resort Sóng Biển Xanh xin chia sẻ một số địa chỉ được yêu thích tại Phan Thiết:

  • Homestay Song Ngọc: Địa chỉ A6/15 khu AE đường Nguyễn Hữu Tiến, Thanh Hải – 0962103737 hoặc 0938817507. Giá phòng tham khảo từ 50.000VNĐ/người/ đêm.
  • Nhà Quê Homestay: Nguyễn Hữu Thọ, Phan Thiết – 0792162162. Giá phòng tham khảo từ 80.000VNĐ/người/đêm.
  • Homestay Cô Tư:160 Hiền Vương, Thanh Hải, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.. Giá phòng tham khảo từ 50.000VNĐ/người/ngày tùy loại phòng
  • Homestay Phố Biển: Địa chỉ Ngô Thì Nhậm, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận – 0962002009. Giá nguyên căn khoảng 1.000.000VNĐ/ngày.
  • Slim House Homestay: L7-09 Phạm Hùng, TP Phan Thiết – 0908232823. Giá tham khảo từ 300.000VNĐ/đêm

Hành trình du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc

Ngày 1: Hồ Chí Minh Phan Thiết

Các bạn đến ga Sài Gòn hoặc điểm đón xe khách đúng giờ để di chuyển đến Phan Thiết. Khoảng 12h sẽ đến khách sạn, nhà nghỉ, resort Phan Thiết Mũi Né nhận phòng, cất đồ đạc, ăn trưa và nghỉ ngơi để buổi chiều bắt đầu du lịch.

Buổi chiều: Các bạn thuê xe máy để bắt đầu phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm với mức giá khoảng 120.000VNĐ/ngày (chưa bao gồm xăng). Bạn có thể bắt đầu dạo quanh bờ biển Hòn Rơm vào khoảng 15h chiều, thuê bãi và nơi tắm nước ngọt, cất đồ đạc. Giá thuê bãi tắm khoảng 200.000VNĐ/bãi/ tối đa 6 người, nếu bạn đi 2 người vẫn tính 200.000VNĐ. Sau khi nô đùa trên bãi biển, hoà mình vào làn nước biển trong xanh, bạn ăn tối vào lúc 19h trên bờ kè. Theo kinh nghiệm phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm thì bạn thấy quán nào đông khách thì vào ăn. Hải sản bao tươi, bao ngon và mức giá phải chăng.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-4

Buổi tối: Bạn có thể về khách sạn nghỉ ngơi hoặc đi dạo quanh thành phố, thưởng thức cà phê, ghé các quán bar để cảm nhận cuộc sống về đêm.

– Tối trở về khách sạn ngủ hoặc các bạn có thể  rủ nhau đi bar Joe’s Cafe – Một trong những quán bar xinh đẹp nhất Phan Thiết để được nghe hát live thưởng thức sóng biển về đêm.

 Ngày 2: Mũi Kê Gà

Bạn sẽ phải di chuyển khoảng 80km từ Mũi Né đến Mũi Kê Gà. Khi tới đây, bạn sẽ bắt đầu tham quan hải đăng Kê Gà – ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng vẫn được thắp sáng 24/24 từ khi mới xây dựng đến ngày nay với nhiệm vụ hướng dẫn tàu thuyền đi biển.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-5

Để lên trên đỉnh ngọn hải đăng, bạn cần đi lên bậc cầu thang với những bậc thang xoắn ốc vô cùng lý thú. Bạn đừng quên lưu lại những bức ảnh check in tuyệt vời tại đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tắm biển, đi chợ cá và mua hải sản tươi sống và mượn bếp để chế biến. Bạn sẽ có một bữa trưa đầy ắp hải sản thơm ngon và hấp dẫn. Sau khi ăn no, bạn có thể nghỉ ngơi 1 chút rồi chuẩn bị trở về khách sạn.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-6

Buổi tối: Ăn tối tại các nhà hàng địa phương rồi có thể đi bar thư giãn, hoặc foot massage rồi về nghỉ ngơi.

Ngày 3: Đồi Cát Bay –  Suối Tiên Phan Thiết

Bạn có thể thuê xe jeep với mức giá 150.000VNĐ/ người để đi ngắm bình minh trên Đồi Cát Bay vào khoảng 4h sáng. Sau khi ngắm bình minh, bạn có thể tham gia trò trượt cát với giá 20.000VNĐ/ ván trượt. Cuối cùng, bạn đi tham quan Suối Tiên Phan Thiết rồi trở về trung tâm thành phố để di chuyển về Hồ Chí Minh kết thúc du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm tự túc.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-phuot-phan-thiet-3-ngay-2-dem-7

Sóng Biển Xanh Resort vừa gợi ý bạn lộ trình phượt Phan Thiết 3 ngày 2 đêm. Bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch chi tiết, phù hợp với mình nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và lý thú.