Du lịch Phan Thiết đang ngày càng phát triển nhờ những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng cũng như chất lượng dịch vụ tại đây. Nếu bạn đang muốn đi du lịch phan thiết thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort.

1. Đặc điểm du lịch Phan Thiết

Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh khoảng 183km về hướng Đông Bắc. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng với những bờ biển xanh trong, bờ cát trắng trải dài và những rặng dừa xanh rì. Không những vậy, đây còn là điểm du lịch văn hóa với công động dân cư đa dạng người Hoa, người Chăm… Du khách đến đây không những được khám phá nền văn hóa mới lạ, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp mà còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon hấp dẫn.

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-1

Khí hậu Phan Thiết là khí hậu nhiệt đới điển hình, khô hạn, nhiều nắng, gió và bão, nhiệt độ trung bình khoảng từ 26 – 27 độ. Theo kinh nghiệm du lịch phan thiết, bạn không nên tới đây vào tháng 4 và tháng 5 vì thời điểm nóng nhất ở Phan Thiết. Du khách có thể tới Phan thiết bất cứ lúc nào nhưng tốt nhất là tháng 6 hoặc 7 thời tiết mát mẻ, ít mưa thuận tiện cho việc khám phá du lịch Phan Thiết. 

2. Phương tiện đi Phan Thiết

Từ TPHCM, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa để đến Phan Thiết. Bạn có thể lựa chọn một số nhà xe cao cấp như xe Kumho, xe phương Trang, xe Hoàng Long, xe Sinh Cafe. Tất cả xe đều xuất phát khá sớm tại bến xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám, giá vé dao động khoảng từ 90.000 – 130.000VNĐ/ khách tùy hãng và tùy từng thời điểm.

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-2

Nếu di chuyển bằng tàu hóa, du khách có thể lựa tàu bình thường có số hiệu SPT (khởi hành buổi sáng) hoặc PT4 (khởi hành buổi chiều) với giá từ 110000VNĐ/ vé hoặc tàu chất lượng cao Golden Train, giá từ 160.000 đồng/vé và chỉ khởi hành vào buổi sáng.

Theo kinh nghiệm du lịch Phan thiết để đến trung tâm phan thiết, bạn nên chọn hãng xe Kumho hoặc Phương Trang vì xe trả khách tại bến xe Phan Thiết và có xe trung chuyển đến ngay khách sạn, resort phan thiết Mũi Né . Nếu lựa chọn phương tiện đi Mũi Né thì nên đi xe Phương Trang hoặc Sinh Cafe vì nhà xe sẽ đưa đón đến các resort resort phan thiết Mũi Né. 

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-3

Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển bằng xe máy đến Mũi Né thì nên có bản đồ đường đi phan thiết Mũi Né để thuận tiện cho việc đi lại. Từ trung tâm Phan Thiết đến Mũi Né đường đi cũng khá dễ dàng nên bạn có thể thuê 1 chiếc xe máy để tự do khám phá cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở đây. Điều này vô cùng hấp dẫn đối với các phượt thủ và các bạn trẻ.

3. Khách sạn, Resort Phan Thiết Mũi Né

Nếu đi du lịch Phan Thiết theo tour, bạn sẽ không phải lo về nơi ở hay những bữa ăn chính vì sẽ hoạt động theo đoàn. Nhưng nếu đi du lịch tự túc bạn sẽ phải tự lo phần đi lại và ăn ở. Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, để tiết kiệm chi phí bạn có thể ở dài ngày trong những khách sạn, homestay và dành 1 ngày ở lại resort phan thiết Mũi Né để thư giãn thực sự. Giá phòng tại các resort phan thiết Mũi Né cũng có nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như Sóng Biển Xanh Resort. Bạn có thể chi trả từ 1.000.000 VNĐ/ đêm ở resort nhưng sẽ được tận hưởng hết những tiện ích như bể bơi ngoài trời, mát – xa, khu vui chơi dưới nước… Tùy vào điều kiện kinh tế mà khi đi du lịch Phan Thiết bạn lựa chọn chỗ ở phù hợp nhé!

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-4

4. Điểm đến khi đi du lịch Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết bạn vừa được khám phá những vùng biển  rộng lớn, thơ mộng của đất nước, vừa được tìm hiểu văn hóa và lịch sử vùng đất qua những điểm du lịch văn hóa. Khi du lịch Phan Thiết bạn không nên bỏ qua những điểm đến hấp dẫn dưới đây:

  • Trường Dục Thanh: Đây là ngôi trường của các sĩ phu yêu nước, được thành lập năm 1907 trong phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có một quãng thời gian dạy học tại đây trước khi vào Sài Gòn. Hiện nay, ngôi trường vẫn còn được giữ lại nguyên vẹn những tư liệu, kỷ vật trong những năm lịch sử trước đây.
  • Dinh Vạn Thủy Tú: Đây là nơi lưu giữ bộ cốt cá Ông (cá voi) lớn nhất Việt Nam và cả Đông Nam Á với chiều dài 22m và nặng tới 65 tấn. Hàng năm, người dân vẫn tổ chức các kỳ lễ tế vào các ngày âm lịch: 20/2 âm lịch (Tế xuân); 20/4(lễ Cầu ngư); 20/6 (Chính mùa); 20/7 (Chèo dọc) và 23/8 (Mãn mùa). Trong lễ hội còn diễn ra các hoạt động văn hóa như hội đua ghe, hát bội, diễn bả trạo,..
  • Lầu Ông Hoàng: nơi hẹn hò của nhà thơ Hàn Mặc Tử và người thương Mộng Cầm.
  • Tháp Chàm Poshanư: Đây là một nhóm di tích còn lại của Vương quốc Chăm Pa xưa mang đậm phong cách nghệ thuật cổ của Champ.Tháp Chàm Poshanư.
  • Bảo tàng Hồ Chí Minh: Nơi lưu giữ những kỷ vật trong thời kỳ chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và dạy học trước khi vào Sài Gòn.
  • Bãi biển: Du lịch Phan Thiết bạn không thể bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp và thơ mộng như Bãi Rạng, Hòn Rơm, Hòn Ghềnh, đảo Hòn Bà, mũi Kê Gà…
  • Đồi Cát Bay ở Mũi Né: Một trong những hoạt động không thể bỏ qua khi tới Bình Thuận. Bạn có thể trải nghiệm bộ môn trượt cát vô cùng hấp dẫn với giá thuê khoảng 5000 VNĐ/ ván trượt.

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-5

5. Ẩm thực Phan Thiết

Ẩm thực Phan Thiết vô cùng đa dạng, phong phú từ các món ăn chơi dân dã tới những món đặc sản thơm ngon hấp dẫn. Du lịch Phan Thiết bạn không nên bỏ qua những món ăn hấp dẫn như bánh canh, bánh căn, bánh rế, bánh quai vạc… Nếu bạn muốn ăn no thì có thể ăn lẩu thả, mì quảng Phan Thiết, phở khuya, mực một nắng…. Tất cả tạo nên một thiên đường ẩm thực Phan Thiết bạn không thể bỏ qua. Nếu muốn thưởng thức các món hải sản cao cấp hơn, bạn có thể nghỉ dưỡng và ăn uống tại các resort phan thiết Mũi Né.

du-lich-phan-thiet-kinh-nghiem-du-lich-tu-a-z-6

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết đầy đủ từ A đến Z của Sóng Biển Xanh Resort chia sẻ. Bạn có thể tham khảo để chuyến đi của mình dễ dàng hơn và không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào.