Đồi Cát Phan Thiết hay Đồi Cát bay Phan Thiết là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Đồi Cát Bay ấn tượng du khách bởi những sự kỳ bí mà thiên nhiên mang lại cho mảnh đất này. Resort Sóng Biển Xanh sẽ đưa bạn khám phá vẻ đẹp kỳ lại Đồi Cát Phan Thiết trong bài viết dưới đây.

1. Đồi Cát Phan Thiết ở đâu

Đồi Cát Phan Thiết ở đâu là câu hỏi nhiều người thắc mắc bởi đây là một Đồi Cát khổng lồ và thường di chuyển theo sự thay đổi của gió. Đồi Cát bay nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đây là một bãi cát trải dài nhiều km với diện tích rộng lớn lên tới gần 50ha từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận. Đồi Cát Bay Phan Thiết có nhiều màu sắc từ vào từng thời điểm trong ngày như: màu vàng, trắng ngà, đỏ,..

Đồi Cát Phan Thiết có nhiều tên gọi khác nhau như “Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Bay. Đây là những tên gọi dựa trên đặc điểm của Đồi Cát này. Khi có gió thổi, tổng thể Đồi Cát sẽ có sự di chuyển, vào từng thời điểm, Đồi Cát lại có màu khác nhau. Đồi Cát Bay có màu hồng bởi trong cát mịn có thành phần quặng sắt. Đây chính là nét độc đáo, thu hút của địa điểm này với khách du lịch trong và ngoài nước.

2. Khám phá Đồi Cát Bay Phan Thiết

Sở dĩ Đồi Cát này được gọi là Đồi Cát bay bởi hình dáng liên tục thay đổi theo từng giờ, từng ngày. Nếu du lịch vào mùa có gió lớn du khách có thể tận mắt chứng kiến sự thiên biến vạn hóa của Đồi Cát. Mỗi khi có cơn gió hoặc lốc Đồi Cát sẽ thay đổi hình dáng và màu sắc. Vào từng thời điểm. Đồi Cát bay sẽ chịu ảnh hưởng của từng luồng gió và tạo thành cảnh quan vô cùng đặc sắc, ấn tượng.

doi-cat-bay-phan-thiet-o-dau-kinh-nghiem-du-lich-a-z-1

Màu sắc của Đồi Cát Bay Phan Thiết có nhiều màu sắc khác nhau theo thời gian và điều kiện khí hậu do có quặng sắt/ Du khách có thể tận mắt chứng kiến sự thay đổi màu sắc trong tổng số 18 màu của Đồi Cát. Những màu sắc du khách có thể thấy: màu đỏ, màu trắng, màu hồng (Suối Tiên – Suối Hồng; Âu Cơ- Lạc Long Quân), màu trắng sáng (ranh giới Ninh Thuận, Bình Thuận), màu đỏ đen…

Đồi Cát Bay Phan Thiết là một bức tranh cát khổng lồ được tạo nên bởi người nghệ sĩ thiên nhiên. Sau mỗi đợt gió lớn hoặc qua một ngày đêm thì tổng thể diện mạo của Đồi Cát lại hoàn toàn thay đổi. 

doi-cat-bay-phan-thiet-o-dau-kinh-nghiem-du-lich-a-z-2

Du khách có thể bắt gặp những hình ảnh cát đẹp và độc đáo như hình thiếu nữ, ụ rơm, con thú nằm… Nhờ vậy, đây chính là một trong những địa điểm du lịch Phan Thiết thu hút đông đảo khách du lịch.

3. Chơi gì ở Đồi Cát Bay Phan Thiết

Đồi Cát Bay Phan Thiết không chỉ đơn giản là một địa danh đến để ngắm cảnh. Du khách sẽ được ngắm nhìn sự thay đổi kỳ diệu của bãi cát và tham gia các trò chơi hấp dẫn, thú vị. Du khách có thể chơi trò trượt cát phổ biến ở đây với mức giá khoảng 10.000/ ván mà không tính thời gian sử dụng. Bạn sẽ được thỏa sức lăn lê trên bãi cát, thoải mái làm những gì mình mong muốn.

doi-cat-bay-phan-thiet-o-dau-kinh-nghiem-du-lich-a-z-3

Ngoài trò trượt cát, du khách có thể đi mô tô trên cát. Đây là một trong những hoạt động cảm  giác mạnh hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Còn gì thú vị hơn khi ngồi trên mô tô, lượn vòng quanh bãi cát, tận hưởng làn gió mát lạnh của biển. Bạn sẽ không phải hối tiếc khi tạm rời khỏi những khu nghỉ dưỡng resort Phan Thiết Mũi Né để trải nghiệm nắng gió ở Đồi Cát Bay.

doi-cat-bay-phan-thiet-o-dau-kinh-nghiem-du-lich-a-z-4

Du khách có thể dễ dàng di chuyển từ Sóng Biển Xanh Resort tới Đồi Cát Phan Thiết để có những trải nghiệm thú vị. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được địa điểm du lịch hấp dẫn này. Sóng Biển Xanh Resort chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa.