Khám phá chợ Phan Thiết không những giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị mà còn giúp bạn hiểu thêm về con người và văn hoá nơi đây. Hãy cùng Sóng Biển Xanh Resort tham quan chợ Phan Thiết nhé!

1. Tổng quan chợ Phan Thiết

Chợ Phan Thiết (Chợ lớn) là khu chợ chính ở Phan Thiết với quy mô lớn, đầy đủ, đa dạng các mặt hàng. Theo những tài liệu mà Sóng Biển Xanh Resort được biết thì chợ Phan Thiết được xây dựng vào năm 1697, ở hai bên bờ sông Mường Mán xưa( sông Cà Ty ngày nay). Ban đầu, chợ có quy mô nhỏ, ít hộ kinh doanh cho tới thế ký 19 thì hoạt động giao thương diễn ra mạnh mẽ. Trên bờ người dân buôn bán sôi động, nhộn nhịp, dưới sông thuyền ghe ra vào tấp nập, liên tục. Đây là khu chợ có khá nhiều thương nhiên người Hoa kinh doanh buôn bán.

cho-phan-thiet-o-dau-review-chi-tiet-dia-diem-du-lich-1

Thực dân Pháp khi xâm lược nước ta đã thấy được sự phát triển của khu chợ Phan Thiết nên cố định chỉ cho họp chợ ở một bên bờ sông. Chợ Phan Thiết được xây dựng khang trang hơn và hoàn thành năm 2015. Ngày nay, trải qua hơn 300 năm, khu chợ vẫn luôn đông nghịt, hoạt động giao thương nhộn nhịp, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực.

2. Chợ Phan Thiết ở đâu?

Chợ Phan Thiết nằm ngay ở trung tâm thành phố, nơi tập trung đông đúc dân cư nên không quá khó để bạn tìm. Chợ Phan Thiết nằm bên bờ sông Cà Ty tại phường Đức Nghĩa TP Phan Thiết, Bình Thuận và mở cửa từ 5h30 đến 18h00. Nếu bạn có ý định đi chợ mà chưa biết chợ Phan Thiết ở đâu thì có thể liên hệ với lễ tân của Sóng Biển Xanh Resort để được chỉ dẫn nhanh chóng, dễ dàng. 

3. Chợ Phan Thiết bán gì?

Giống như các khu chợ lớn khác, chợ Phan Thiết bán đầy đủ các mặt hàng, từ đồ tiêu dùng hàng ngày ,may mặc cho tới đồ ăn, đồ lưu niệm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ nhỏ xinh mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Tuy nhiên, khi hỏi chợ Phan Thiết bán gì thì mặt hàng đầu tiên được nhắc tới chắc chắn là hải sản tươi sống. Tất cả các loại hải sản đều được lấy trực tiếp từ thuyền, không qua trung gian nên đảm bảo tươi ngon và giá thành tốt nhất. Bạn muốn mua bất cứ loại hải sản, tôm cua cá đều có, từ loại nhỏ tới loại lớn với nhiều mức giá. Bạn có thể chế biến được những món ăn ngon như resort phan thiết Mũi Né với mức giá bình dân.

cho-phan-thiet-o-dau-review-chi-tiet-dia-diem-du-lich-2

Ngoài hải sản tươi sống, du khách còn có thể mua các loại khô, đặc biệt là mực một nắng, mực khô, mực tẩm gia vị… Bạn có thể chọn mua các loại khô cá sặc, cá thu, cá khoai, cá mối… Lưu ý bạn nên hỏi trước nhân viên của Sóng Biển Xanh Resort về giá khô trước khi ra chợ để tránh bị chặt chém.

Chợ Phan Thiết bán gì? Chắc chắn là mắm Phan Thiết. Nước mắm Phan Thiết vàng sánh, thơm ngon được sản xuất từ nguyên liệu cá cơm tươi sống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với nhiều làng nghề mắm truyền thống lâu năm, nước mắm Phan Thiết có vị mặn mà của biển cả lưu lại đầu lưỡi, cuốn hút thực khách. Nếu đến Phan Thiết mà không mua mắm Phan Thiết về làm quà thì quả là một thiếu sót.

4. Chợ Phan Thiết ăn gì?

Khi đã dạo quanh một vòng chợ Phan Thiết, mua được những sản phẩm về làm quà cho người thân và bạn bè thì bạn hãy dừng chân tại một quán ăn nhỏ để trải nghiệm ẩm thực Phan Thiết. Sóng Biển Xanh Resort xin giới thiệu với bạn thiên đường đồ ăn vặt tại chợ như bánh quai vạc, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, bánh tráng nướng, gỏi cá… Bạn chỉ mất khoảng 25.000 -30.000VNĐ để thưởng thức một dĩa đồ ăn đầy ụ ú. Đặc biệt, nếu ghé chợ đêm Phan Thiết ,bạn sẽ được ăn những món ăn đường phố vô cùng hấp dẫn như răng mực nướng, dông nướng… Mỗi món ăn đều được chế biến theo cách khác nhau, mang đầy đủ hương vị đặc trưng của Phan Thiết…

cho-phan-thiet-o-dau-review-chi-tiet-dia-diem-du-lich-3

Trên đây là một số thông tin của Sóng Biển Xanh Resort về chợ Phan Thiết. Bạn có thể tham khảo để có những trải nghiệm thú vị về vùng đất xinh đẹp này nhé.