Suối Hồng Phan Thiết hay còn được gọi là Suối Tiên luôn hấp dẫn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Nhờ vào nét hoang sơ và tuyệt cảnh độc nhất vô nhị tại Việt Nam với dòng suối mát lành róc rách và len lỏi giữa các tảng đá lớn rêu phong được nổi bật với cồn cát đỏ rực. Có thể nói Suối Hồng Mũi Né được xem như là một địa điểm thiên tạo xinh đẹp đã bị con người bỏ quên và đã bắt đầu thức giấc để khoe vẻ đẹp độc nhất của mình. Chắc chắn đến với khu du lịch suối Hồng Phan Thiết sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Và Sóng Biển Xanh mong muốn cho chuyến đi đến đây của bạn thực sự là bổ ích nên sẽ chia sẻ một cẩm nang cho hành trình đến suối Hồng từ A-Z ở ngay dưới đây.

1. Đặc điểm và đường đi đến suối Hồng Phan Thiết

Suối Hồng Mũi Né là một con suối nhỏ cạnh Hòn Thơm và khuất sau những đồi cát đỏ rực như muốn thiêu đốt làn da trong những ngày hè oi ả. Vì vậy mà đây là địa điểm ưa thích của khách du lịch sau khi đến cồn cát để ngâm chân và tận hưởng dòng nước mát lạnh của dòng suối. Đặc điểm nhận biết của suối Hồng Phan Thiết là hai bên bờ suối có những mũi đá nhấp nhô, gồ ghề bao lấy dòng suối. Mực nước của suối Hồng không cao chỉ xăm xắp bề mặt, cao đến mắt cá chân của mỗi người mà thôi dù đó là mùa mưa hay mùa khô.

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của suối Hồng thì bạn phải đi vào sâu bên trong khoảng 300m thì bạn sẽ thấy được khung cảnh hòa hợp bởi bãi cát xen lẫn với những bức tường nhũ đá. Hơn nữa, có cơ hội đến đây sau một cơn mưa bạn sẽ thấy được khung cảnh đẹp nhất. Khi đó màu đỏ của cát và đất đồi theo dòng nước chảy xuống nhuộm nước con suối có màu đỏ hồng, chính vì lý do này mà dòng suối có tên là suối Hồng.

2. Đường đi đến suối Hồng Phan Thiết

Con đường đi đến suối Hồng Mũi Né được coi là dễ dàng nhất là đi theo đường Huỳnh Thúc Kháng ở phường Mũi Né. Tại đó sẽ có một đường đi vào suối Hồng, bên ngoài họ sẽ có dịch vụ giữ xe và giữ đồ cho khách rất tiện lợi. Từ đây đi xuống suối cũng rất dễ bởi có các bậc thang đi xuống làm từ các bao cát và tay vịn nữa nên rất an toàn.

3. Chơi gì ở suối Hồng Phan Thiết

Ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của suối Hồng, cảm nhận dòng nước mát của nơi đây. Thì còn có một dịch vụ mà các du khách cực kỳ thích và cũng đáng để bạn thử trong chuyến đi suối Hồng, cồn cát ở Mũi Né. Đó là dịch vụ thuê xe jeep để tham quan đồi cát, làng chài, ngắm hoàng hôn, bình minh và cả đi trượt cát rất tiện mà đi xe jeep lại cực phiêu luôn. Thời gian xe jeep sẽ kéo dài 4 giờ hoặc hơn tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.  

Giá thuê dịch vụ xe jeep sẽ từ 530 – 600k/ tour đối với xe từ 4-6 chỗ. Còn nếu bạn đi theo jeep tour thì giá sẽ là 150k/ người. Giá này đã bao gồm dịch vụ đón trả ở khách sạn, khăn và nước rồi nhé mọi người.

4. Một số lưu ý khi đến tham quan tại suối Hồng Phan Thiết

Do các điểm đến quanh khu du lịch suối Hồng còn khá hoang sơ và đường đi cũng hơi khó khăn một chút. Đồng thời để tạo điều kiện cho việc lội suối thì khi đi bạn nên chọn dép sandal, dép nhựa hoặc dép cao su để tiện di chuyển. Tránh mang giày cao gót hoặc các loại giày dễ thấm nước. Tuyệt đối không đi chân trần vì dễ vấp vào rễ cây hoặc dẫm vào đá khiến chân bị trầy xước hoặc chảy máu đó.

Suối Hồng Phan Thiết – địa điểm du lịch tuyệt vời cho những người thích khám phá, để cùng ngắm nhìn toàn cảnh con suối độc nhất vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ có phần bí ẩn. Không những thế. Mong rằng hành trình mà Sóng Biển Xanh Resort đã chia sẻ sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thực sự hoàn hảo và an toàn.