Thời gian gần đây địa danh Bãi đá Ông Địa Phan thiết được du khách gần xa đổ về khám phá rất đông. Đây là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ với cái tên hết sức lạ lùng của tỉnh Bình Thuận. Nói đến bãi đá Ông Địa như nhắc đến một vẻ đẹp mộc mạc đã bị lãng quên và nay mới bừng tỉnh trở lại để đón du khách ghé thăm. Địa danh này rất phù hợp cho những ai yêu thích yêu thích khám phá những miền đất còn hoang sơ được thiên nhiên ban tặng. Ngay dưới đây hãy cùng Sóng Biển Xanh khám phá những thông tin về địa danh mới mẻ này nhé.

1. Vị trí của địa danh bãi đá Ông Địa Phan Thiết

Bãi đá ông địa ở đâu? Tọa lạc tại phường Hàm Tiến của Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, bãi đá Ông Địa nằm cách trung tâm thành phố khoảng chừng 9-10km. 

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe máy hoặc ô tô đối với các bạn ở khu vực phía Nam và Duyên Hải Nam Trung Bộ. Còn đối với các bạn miền Bắc thì để di chuyển đến đây tiết kiệm thời gian nhất thì nên đi bằng máy bay. Do Phan Thiết chưa có sân bay nên sẽ phải bay đến Nha Trang rồi di chuyển về Mũi Né Phan Thiết, sau đó mới đến được bãi đá Ông Địa

2. Bãi đá Ông Địa có gì?

Đến với bãi đá Ông Địa thì bạn không cần phải lo sẽ làm gì ở đây. Bởi đến đây ngắm biển thôi cũng thấy mê mẩn rồi. Bãi biển ở đây khá sạch với làn nước trong xanh cùng bờ cát trắng rất mịn trải dài ôm lấy biển. Tiếp đó là có những bãi đá nhấp nhô ra phía bên ngoài mặt biển tạo nên một khung cảnh cực kỳ tuyệt vời. Và đây cũng là điểm thu hút các bạn trẻ đến check in nhiều nhất và cũng là điểm đặc biệt nhất của bãi đá ông Địa Phan Thiết.

Dù là một địa điểm du lịch khá hoang sơ nhưng tại đây cũng có rất nhiều trò chơi hấp dẫn như: lướt sóng, dù lượn, mô tô nước…Sau đó những trải nghiệm có 1-0-2 đúng chất người dân miền biển mà bất cứ du khách nào cũng phải thích thú với nó là đi bắt hàu và câu cá biển cùng ngư dân. Cuối cùng là thưởng thức những món hải sản là thành quả mình câu được trực tiếp ngay tại bãi biển luôn. Cứ phải gọi là hết ý luôn, ai đến bãi đá ông Địa mà không trải nghiệm đi câu cùng người dân thì thực sự quá uổng phí luôn.

3. Mua hải sản tại bãi đá Ông Địa Phan Thiết có đắt không?

Đi biển thì chắc chắn phải mua hải sản tươi sống về thưởng thức rồi. Nhưng giá cả hải sản tại mỗi vùng biển lại khác nhau. Nhưng một điều khiến bạn thực sự thích thú khi đến với bãi đá Ông Địa là việc ăn hải sản ngon, tươi mà không hề tốn kém.

Vì bãi đá ông Địa còn là nơi tập kết rất là nhiều thuyền thúng của các ngư dân. Do đó các loại hải sản ở đây rất đa dạng, tươi sống mà lại có giá khá rẻ. Nên đến đây bạn nhớ dạy thật sớm để chọn mua hải sản cực ngon trực tiếp của bà con ngư dân nhé.

4. Một số lưu ý khi đến tham quan tại bãi đá Ông Địa Phan Thiết

Bãi đá ông Địa hoang sơ nhưng lại cực kỳ đẹp, biển xanh, cát trắng, hải sản ngon, người dân thì thân thiện. Nhưng trước khi đến đây bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để hành trình đến bãi đá Ông Địa Phan Thiết hoàn hảo và an toàn nhất:

  • Bãi đá Ông Địa có rất nhiều sứa nên bạn hạn chế đi vào tháng 1 – tháng 4 âm lịch. Bởi đây là những tháng mà sứa biển hoạt động nên tắm biển rất dễ bị ngứa.
  • Khu vực có nhiều mỏm đá nên cần phải cẩn thận khi đến tham quan
  • Nếu bạn muốn mua hải sản tươi sống với giá rẻ thì nên đến vào thời điểm các thuyền bắt đầu tập kết, thời gian từ 5h30 – 8h sáng.

Bãi đá ông địa Phan Thiết với vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ nhưng lại rất đỗi nên thơ và trữ tình. Nơi bạn có thể hòa mình trong làn nước biển xanh mát, tham gia những trò chơi hấp dẫn. Hay đơn giản là đến để mang về những tấm hình đẹp như cách lưu giữ một phần của ký ức, của kỉ niệm về Phan Thiết. Hy vọng với những thông tin mà Sóng Biển Xanh Resort chia sẻ ở phía trên sẽ thực sự có ích cho chuyến đi của bạn sắp tới.