Bánh canh Phan Thiết món ăn ngon, gây thương nhớ, mang hương vị rất riêng của miền biển. Đến Phan Thiết nhất định phải thử một tô bánh canh chả cá với nước lèo ngọt thanh được nấu từ xương, chả cá thấm đẫm gia vị cùng sợi bánh canh mềm. Thêm chút ớt cay nồng ăn kèm với rau sống thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Trong bài viết hôm nay Sóng Biển Xanh sẽ bật mí cho bạn 3 địa chỉ quán bánh canh ngon tại Phan Thiết, không ăn chỉ có tiếc cho một chuyến đi. Đó là những quán bánh canh nào thì cùng tìm hiểu ở ngay dưới đây.

3 quán bánh canh Phan Thiết ngon nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều quán bánh canh Phan Thiết ngon ở nhiều địa điểm, vị trí khác nhau. Nhưng trong số đó thương hiệu 3 quán bánh canh ở dưới đây vẫn là những địa điểm mà du khách tìm đến đông nhất.

1. Quán bánh canh Xíu

Nhắc đến bánh canh ngon thì chắc chắn một điều là không quán nào có thể đánh bại quán bánh canh Xíu về độ thơm ngon, đậm vị của một tô bánh canh chất lượng tại đây. Điểm nổi bật nhất của bánh canh Xíu đến từ nước lèo được hầm từ nhiều loại xương cá khác nhau. Vì vậy mà nước lèo có được độ ngọt thanh và mùi thơm nồng tự nhiên. Còn sợi bánh được quán tự làm bằng bột gạo ngon nên giữ được độ dai, giòn chứ không hề bị nát bánh như nhiều quán bánh canh khác. Đặc biệt các món chả được phục vụ tại cửa hàng đều do quán tự làm bằng công thức gia truyền nên miếng chả rất đậm vị mà không hề có mùi tanh của cá. Đây cũng là điểm mà nhiều thực khách cực kỳ thích khi đến ăn bánh canh Xíu.

Do quán hơi nhỏ lại nằm trong hẻm nên tìm đường hơi khó nhưng rất đáng để đến ăn. Bởi đây là một trong những quán bánh canh ngon nhất tại Phan Thiết. Ngoài các món bánh canh Phan Thiết đặc trưng thì ở đây còn có một số món ăn cũng khá ngon khác như bánh bao dạt, bánh mì xíu mại…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét
  • Điện thoại: +84 252 3820 167
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 – 33.000

2. Quán bánh canh chả cá Bà Lý

Tiếp tục là một quán bánh canh Phan Thiết ngon và dễ tìm đường hơn cho các bạn là quán bánh canh chả cá bà Lý nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát và có cả chỗ để xe cho khách tới ăn. Đặc biệt quán rất nổi tiếng với 2 món là chả cá hấp và chả cá chiên bỏ trong bánh canh đúng chuẩn vị Phan Thiết luôn. Còn về phần nước lèo thì được gọi là tạm được không ngọt thanh bằng bánh canh Xíu. Nhưng bù lại một tô bánh canh tại đây thì chất lượng cao với chả hấp, chả chiên, bánh canh, mọi thứ đầy ú ụ luôn.

Ngoài bánh canh thì tại quán cũng có thêm một số món khác như: bánh mì xíu mại chả cá, gỏi cuốn…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 566 Trần Hưng Đạo, phường Đức Long, Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận 
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Giá: 15.000 – 33.000

3. Quán bánh canh cô Xí

Một quán bánh canh Phan Thiết buổi sáng tuyệt ngon cho khởi đầu của ngày mới là bánh canh cô Xi. Khác với 2 quán bánh canh ở trên thì quán cô Xí chỉ bán từ sáng đến chiều và không bán tối. Một tô bánh canh ngập tràn topping với các món chả cá chấm cùng nước mắm chua ngọt cực ngon, trứng cút mà giá chỉ khoảng 20 -25k mà thôi.

 Tại đây có 2 món bánh canh chủ yếu là bánh canh gạo và bánh canh bột lọc. Do là bánh canh chuẩn vị Phan Thiết nên sẽ hơi ngọt hơn một chút. Đặc biệt ở đây còn có món sữa chua tự làm rất là ngon nên bạn nhớ thưởng thức nha.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 309 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Điện thoại: +84 98 797 66 63
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 17h00
  • Giá: 15.000 – 20.000

Bánh canh Phan Thiết là một món ăn ngon, dân dã và đầy đủ chất dinh dưỡng. Ấy thế mà giá thành cho một tô bánh canh lại không hề đắt chút nào. Có thể bánh canh tại Phan Thiết có vị hơi ngọt khác đôi chút với khẩu vị của người miền Bắc. Nhưng nếu có dịp đến đây du lịch thì đừng ngại ngần thử 1 tô tại một trong ba địa chỉ mà Sóng Biển Xanh Resort bận mí ở phía trên nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng đâu.