Phan Thiết hiện không chỉ được biết đến với những bãi biển trải dài hay những đồi cát trải mênh mông vô tận. Mà còn được các du khách ví như ‘ thiên đường ẩm thực’ với hàng loạt các món ăn vặt hấp dẫn nào là hải sản tươi, bánh xèo, bánh căn mang đậm hương vị bản xứ. Một trong số món ngon mang bạn không thể bỏ lỡ khi đến với nơi đây đó chính là bánh tráng Phan Thiết. Cùng Sóng Biển Xanh Resort tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về bánh tráng Phan Thiết

Bánh tráng Phan Thiết hiện bạn thường thưởng thức dưới 2 dạng phổ biến đó là bánh tráng nướng Phan Thiết và bánh tráng cuốn Phan Thiết. Bánh tráng nướng tại đây được cách điệu, làm mới từ bánh tráng mắm ruốc hay cũng có thể gọi là bánh tráng cuốn nhằm đem đến hương vị mới mẻ cho người thưởng thức. Hai món bánh tráng nướng và bánh tráng cuốn đều là 2 món ăn vặt được ưa chuộng đặc biệt là thế hệ trẻ khi đến với Phan Thiết. Với nguồn nguyên liệu không quá cầu kỳ: trứng cút, chả lụa và hành được phi… cuộn lại, người bạn vừa dễ làm và người ăn cũng dễ thưởng thức.

Chưa dừng lại ở đó, sở dĩ loại bánh tráng Phan Thiết được ưa chuộng đến như vậy, bí quyết chính nằm ở thức mắm ruốc mang đậm hương vị đặc trưng. Nếu ai từng thử qua dù chỉ một lần thì hẳn không thể quên được vị đậm đà trong đó. Và có lẽ đây cũng chính là bí quyết làm nên thức hương vị mà bạn khó lòng cưỡng lại với bánh tráng Phan Thiết.

2. Nguyên liệu làm bánh tráng Phan Thiết

Để làm nên thức bánh ngon đến như vậy tưởng chừng như sẽ phải cầu kỳ lắm nhưng thực tế thì không phải như vậy. Nguyên liệu làm nên món bánh này hết sức đơn giản cụ thể đó là lớp bánh tráng mỏng phía ngoài bên trong đó chứa trứng cút, chả lụa, nem chua cùng hành phi tùy vào yêu cầu của bạn mà đôi chỗ sẽ có thêm xoài thái hoặc đồ chua gì đó và đặc biệt là không thể thiếu được món mắm ruốc. Nguồn nguyên liệu không quá cầu kỳ nhưng ẩn chứa trong đó là tinh hoa của Phan Thiết là sự khéo léo và cả tâm tình của người làm ra nó.

Cách làm nên chiếc bánh tráng Phan Thiết cũng hết sức đơn giản, ở một số công đoạn cuối thì có sự khác nhau chút giữa bánh tráng cuốn và bánh tráng nướng. Nhưng về cơ bản nó đều bao gồm các bước cơ bản có thể kể đến đó là quết mắm ruốc lên bề mặt bánh tráng sau đó bỏ vào đó các nguyên liệu được chuẩn bị sẵn, thêm vào đó là ít rau răm và ớt tùy vào yêu cầu của người ăn. Sau đó tiến hành cuộn bánh tráng lại, bước này được xem là vô cùng quan trọng để có được chiếc bánh tráng bắt mắt mà nhìn cái có thể muốn xà lại ngay. Nếu là bánh tráng nướng thì cần thêm 1 công đoạn là đặt bánh lên bếp than cho đến khi đủ độ giòn vừa tới.

3. Hương vị bánh tráng Phan Thiết sau khi hoàn tất

Với bánh tráng nướng, bạn sẽ cảm thấy được sự giòn tan ngay khi ra khỏi lò còn nóng hổi. Và đây cũng chính là khoảnh khắc chiếc bánh ngon đúng điệu nhất. Chiếc bánh vừa bắt mắt bởi màu sắc bên ngoài vừa thơm lừng bởi hương thơm phức tỏa ra từ mỡ hành, mắm ruốc, trứng…hẳn sẽ khiến bạn muốn ăn ngấu nghiến ngay tức khắc. Và rồi niềm hạnh phúc đó sẽ vỡ òa khi được thưởng thức món ngon này.

Đối với bánh tráng cuốn Phan Thiết không hề kém cạnh, thức bánh này được hòa quyện một cách vô cùng hài hòa giữa các nguyên liệu với nhau tạo nên vẻ cuốn hút khó cưỡng. Chút sự bùi bùi kết hợp với chút béo của chả lụa cùng vị chua của nem….tạo nên hương vị thơm ngon mà một lời khó lòng diễn tả hết được. Đặc biệt là thức mắm ruốc vô cùng đậm đà khiến cho bánh tráng cuộn ngon một cách đến xao lòng để rồi ăn một lần mà khó có thể quên.

Món ăn này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nhiều khu phố của Mũi Né Phan Thiết khi đến du lịch Mũi Né. Rời khỏi resort Phan Thiết Mũi Né vào những buổi chiều không chỉ giúp bạn nhìn ngắm cảnh vật được trọn vẹn mà hơn thế nữa đó là được thưởng thức những chiếc bánh tráng vô cùng thơm ngon. Thật dễ hiểu khi những chiếc bánh này lại được ưa chuộng đến vậy, nếu một lần đến với nơi đây chớ vui quá mà quên thưởng thức thức bánh tuyệt vời này nhé!

Bánh tráng Phan Thiết đi sâu vào lòng một thực khách khi đặt chân đến với nơi đây. Bài viết trên đây của Sóng Biển Xanh Resort mong bạn hiểu hơn về thức bánh thơm ngon này cũng như lý do mà nó thường được du khách nhắc đến sau mỗi chuyến đi của mình.