Bánh căn Phan Thiết là một thức quà vặt dân dã mà du khách không thể bỏ qua khi khám phá thành phố này. Dù nhỏ nhắn nhưng đây là một trong những đặc sản độc đáo của nơi đây. Bánh căn có ở nhiều nơi nhưng ở Phan Thiết lại mang nét đặc trưng khác biệt. Hãy cùng khám phá Sóng Biển Xanh Resort món ngon giản dị nhé!

1. Bánh căn Phan Thiết ngon chế biến như thế nào?

Bánh căn Phan Thiết được chế biến từ nguyên liệu chính là bột gạo giống như một số loại bánh khọt của các tỉnh phía Nam. Bánh được đổ vào khuôn có thiết kế giống khuôn bánh khọt nhưng bằng chất liệu đất nung. Khuôn bằng đất được nung nóng trên bếp than hồng, sau đó đổ bột tráng đều khuôn, không phết mỡ. Khi bánh chín, người bán sẽ úp 2 cái bánh lại với nhau, ở giữa là nhân và hành lá thái nhỏ. Bánh căn Phan Thiết không bán từng chiếc như các khu vực khác mà bán theo cặp.

banh-can-phan-thiet-dac-san-dan-da-khong-the-bo-qua-1

Bánh căn sẽ có một số loại nhân khác nhau như nhân thịt, nhân tôm, nhân hải sản. Ngoài ra, bánh sẽ được ăn kèm với một số loại rau sống để tăng độ thơm ngon, chống ngán. Bánh có thể ăn với nước mắm pha, nước cá kho hoặc một số nơi có thêm tóp mỡ, xíu mại… Ở một số nhà hàng hay Sóng Biển Xanh Resort thì đều có bánh căn và phục vụ với nhiều loại nhân cũng như hương vị khác nhau. Tất cả tạo nên hương vị đặc trưng, thơm ngon béo bùi mà không nơi nào có được.

2. Cách ăn bánh căn ngon nhất Phan Thiết

Làm sao để ăn bánh canh ngon nhất Phan Thiết thì không phải ai cũng biết cách. Bánh căn ăn ngon nhất là khi còn nóng vẫn còn bốc hơi mới lấy ra từ khuôn. Ngoài ra, bánh căn Phan Thiết ngon hay không còn phụ thuộc vào nước chấm chua ngọt. Nước chấm có một vài sợi cà rốt Người ta thường bảo nên thưởng thức bánh khi bánh còn nóng, như vậy mới ngon. Bánh căn Phan Thiết ngon hay không cũng phụ thuộc nhiều vào nước chấm. Nước mắm pha từ mắm cá cơm Phan Thiết, màu vàng óng, trong và sánh, kết hợp với ớt tỏi, một chút chanh tạo nên vị chua ngọt hấp dẫn. Thông thường, bánh căn ăn đơn giản với chấm nước mắm pha loãng. Ngoài ra, bánh căn Phan Thiết còn có thể kết hợp với nước cá kho, tóp mỡ, da heo hoặc xíu mại.

banh-can-phan-thiet-dac-san-dan-da-khong-the-bo-qua-2

Theo Sóng Biển Xanh Resort thì mỗi hàng bánh căn Phan Thiết lại có đồ ăn kèm riêng. Ngoài cá kho, thịt thì bánh căn còn được kết hợp với rau sống, khế chua lát, chuối chát thái mỏng, dưa chuột, rau răm, rau húng, giá chần, xà lách,… Trời mưa hoặc mới tạnh mưa mà được ngồi thưởng thức bánh căn nóng hổi thì quả là một trải nghiệm khó quên. 

3. Bánh căn ngon nhất Phan Thiết ở đâu?

Bánh căn là một trong những đặc sản, món ăn phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm được địa chỉ bán bánh căn ngon ở Phan Thiết. Theo kinh nghiệm của resort Phan Thiết Mũi Né thì bạn nên ghé một số địa chỉ dưới đây:

  • Bánh căn Lân Nguyệt: Số 8 Hải Thượng Lãn Ông, P. Phú Trinh, thành phố Phan Thiết. Giá tham khảo từ 35.000VNĐ đến 50.000 VNĐ.
  • Bánh căn Duyên: số 80 Võ Văn Kiệt, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết. Giá tham khảo 20.000VNĐ – 35.000 VNĐ.
  • Bánh căn bà Xù: đường Ngư Ông, thành phố Phan Thiết. Giá tham khảo 15.000VNĐ – 40.000 VNĐ.

banh-can-phan-thiet-dac-san-dan-da-khong-the-bo-qua-3

Ngoài những quán bánh căn Phan Thiết được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn, bạn có thể ăn bánh căn ở các quán ăn vặt lề đường. Bánh căn thường được bán ở các quán nhỏ vào buổi chiều tối cho tới tối. Bạn không những được ăn một món ăn ngon mà còn cảm nhận được không khí thành phố về đêm. Chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của bạn.

Trên đây là một số địa chỉ thưởng thức bánh căn Phan Thiết nổi tiếng, bạn có thể tìm hiểu để khám phá ẩm thực nơi đây nhé. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể nhờ lễ tân resort Phan Thiết Mũi Né đặt hàng giao tận nơi.