Nếu bạn không biết nên ăn gì ở Phan Thiết thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort. Bạn chỉ cần mang chiếc bụng đói và hầu bao rủng rỉnh là có thể ăn trọn các đặc sản Phan Thiết trong chuyến du lịch của mình. Cũng lên danh sách top 10 món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Phan Thiết dưới đây nhé!

1. Bánh căn

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phan Thiết Mũi Né thì câu trả lời đầu tiên là bánh căn. Đây là món ăn chơi dân giã với giá cả phải chăng, phù hợp cho các bạn trẻ muốn khám phá ẩm thực đường phố. Bánh căn được làm từ bột gạo ngâm qua đêm, xay mịn như nước rồi đổ vào khuôn như bánh khọt, bánh khoải. Sau khi bột được trộn vừa đủ độ sệt, người bán hàng sẽ tráng bột vào chiếc khuôn bằng đất đang nóng hổi trên bếp than, cho nhân vào chính giữa rồi đậy kín cho tới khi bánh chín. Bánh căn thường được ăn kèm với nước mắm chua ngọt hoặc nước cá kho,tóp mỡ, hoặc thịt viên xíu mại. 

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-1

Một số địa chỉ tham khảo: Số 168 Thủ Khoa Huân; số 8 Hải Thượng Lãn Ông; bánh căn chân cầu Dục Thanh…

2. Bánh xèo Phan Thiết

Bánh xèo Phan Thiết là một món ăn khá nổi tiếng và phổ biến với du khách nếu chưa biết ăn gì ở Phan Thiết giá rẻ.  Bánh xèo được làm bằng bột gạo lọc và bột nghệ với nhân thịt hoặc hải sản tùy thích. Bánh được chiên vàng giòn, nhân có vị ngọt, béo của thịt, cách ăn khá đơn giản. Sóng Biển Xanh Resort gợi ý bạn cách ăn bánh xèo ngon mà không bị ngán đó là nên kết hợp với các loại rau sống. Rau xanh sẽ làm giảm đi độ ngậy, tăng thêm hương vị thanh mát cho món ăn.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-2

Một số địa chỉ tham khảo: bánh xèo Cây Phượng (đường Tuyên Quang); bánh xèo Cây Xoài (đường Tuyên Quang); bánh xèo chửi (sau trường cấp 2 Hùng Vương)…

3. Bánh tráng nướng Phan Thiết

Nếu đang không biết ăn gì ở Phan Thiết buổi tối thì có thể ghé qua các tiệm bánh tráng nướng ở Phan Thiết. Bánh tráng nướng mắm ruốc có thể dễ dàng tìm thấy ở những quán bán đồ ăn vặt lề đường vào buổi chiều muộn. Bánh tráng dẻo được đặt lên vỉ nướng trên bếp than hồng, sau đó thêm trứng cút và phết nhân gồm mỡ hành, mắm ruốc, bơ, chả, nem và ruốc tôm. Một số địa chỉ tham khảo: Góc Phố (đường Thủ Khoa Huân); bánh tráng đường Ngư Ông, bánh tráng ngã tư Trần Hưng Đạo, bánh tráng ngã ba Tam Biên…

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-3

4. Mì Quảng Phan Thiết

Nếu chưa biết ăn gì ở Phan Thiết buổi tối để no bụng và có sức khỏe khám phá thành phố về đêm thì hãy ăn nhẹ 1 tô mì Quảng. Mì Quảng Phan Thiết sợi mì lớn hơn có màu và và màu trắng, nước dùng và gia vị cùng khác với Quảng Nam. Bạn có thể lựa chọn một  tô mì Quảng da heo quen thuộc, nước dùng chan ngập, thơm thơm mùi ớt và béo ngọt của xương heo. Đặc biệt, Sóng Biển Xanh Resort giới thiệu cho bạn món mì Quảng vịt, biến tấu thì mì Quảng truyền thống. Mì Quảng ăn với đùi vịt, đầu vịt, cổ cánh, ức hoặc bất cứ bộ phận nào bạn mong muốn. Giá một tô mì Quảng khoảng 25.000 – 40.000 VND.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-4

Một số địa chỉ quen thuộc: Mì Quảng Vịt 129 Trần Phú, 133 Trần Phú, mỳ Quảng trường Tuyên Quang…

5. Lẩu thả Phan Thiết

Lẩu thả là một trong số những món ăn phù hợp cho nhóm bạn tụ tập vào buổi tối tại Phan Thiết. Đây là đặc sản bạn nên thử khi tới Phan Thiết. Nguyên liệu chính tạo nên món ăn là cá tươi thường là cá mai, cá sốt và cá đục, lóc xương, trụng và rửa sạch bằng nước chanh tươi và ướp gia vị vừa ăn. Lẩu ăn cùng với các nguyên liệu khác như trứng chiên, thịt luộc, rau sống, dưa chuột, hoa chuối,.. Món ăn này vừa bình dân vừa sang trọng bạn có thể đặt tại những nhà hàng ở Sóng Biển Xanh Resort. Để thưởng thức món ăn này, thực khách cá xếp vào tô và chan nước lèo đang sôi vào và thưởng thức. Đây chính là điều đặc biệt trong món ăn này so với cách ăn lẩu ở những địa phương khác.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-5

Địa chỉ tham khảo: Số 125AB Nguyễn Đình Chiểu

6. Gỏi cá mai Phan Thiết

Ăn gì Phan Thiết buổi tối cùng với lẩu thả chắc chắn không thể thiếu đĩa gỏi cá mai thơm ngon, hấp dẫn. Gỏi cá mai là sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của cá, cay nồng của các loại rau tươi và vị thơm bùi của bánh tráng mè. Đặc biệt, món gỏi hấp dẫn bởi nước chấm chua ngọt nhẹ nhàng ngòn ngọt càng khiến món ăn trở nên hấp dẫn.Một số loại cá mai nhỏ sẽ được đi bóp chanh ướp gia vị, ăn cùng rau răm đậu phộng rang và nước chấm me cuốn với bánh tráng. 

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-6

Một số địa điểm thưởng thức gỏi cá mai: chợ Phan Thiết, các quán ăn dọc bờ kè sông Cà Ty, quán Cây Bàng số 2- 4 Nguyễn Đình Chiểu…

7. Cá lồi xối mỡ

Cá lồi xối mỡ là một đặc sản mà bạn có thể thưởng  thức ở bất cứ quán ăn nhỏ hay các nhà hàng sang trọng tại resort Phan Thiết Mũi Né. Cá lồi ngon nhất vào các tháng 7, 8 ,9 với trọng lượng khoảng 3 – 5kg, trung bình là 1 -2 kg, cá nhỏ nhất khoảng 0,5kg. Theo kinh nghiệm của Sóng Biển Xanh Resort, cá lồi cá to sẽ nhiều thịt, thơm và ngọt hơn loại nhỏ. Cá lồi có thể chế biến thành nhiều món  giống các loại thông thường khác như canh chua, kho, hấp nhưng hấp dẫn nhất là cá lồi xối mỡ. Cá lồi được làm sạch, xối mỡ vàng thơm rồi cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm nước mắm chua ngọt. Tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên sự thơm ngon, ngọt bùi níu giữ du khách. Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Phan Thiết thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-7

Một số địa chỉ tham khảo: hải sản Xuân Vàng số 2 Phạm Văn Đồng, quán Tư Minh 17 -19 Phạm văn Đồng;…

8. Răng mực chiên giòn

Răng mực có thể chế biến nhưng nhiều món ăn khác nhau như đặc biệt nhất là món răng mực chiên giòn. Răng mực được nhúng vào bột, sau đó cho vào chảo dầu đang nóng, chiên giòn. Thực khách có thể thưởng thức răng mực chiên giòn với nước chấm chua ngọt và các loại rau xanh.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-8

Một số địa chỉ tham khảo: răng mực Loan số 202 Võ Thị Sáu, quán dọc đường Nguyễn Tất Thành…

9. Dông

Dông là loài bò sát sông ở các đồi cát, sa mạc ở Bình Thuận. Dông đã trở thành món ăn đặc sản Phan Thiết mà du khách không thể bỏ qua khi tới thành phố này. Dông có thể chế biến thành nhiều món ăn như xào sả ớt, nướng, gỏi… Thịt dông thơm ngon, ngọt như thịt gà nên hầu như thức khách nào cũng có thể thưởng thức.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-9

Địa chỉ tham khảo: nhà hàng Quán Việt số 45 Huỳnh Thúc Kháng…

10. Mực một nắng

Nếu muốn biết ăn gì ở Phan Thiết Ngon thì hãy thưởng thức món mực một nắng. Mực một nắng Phan Thiết là loại mực to nguyên chất, nguyên con được đem phơi qua một nắng sau đó mang đi chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như mực nướng, mực xào… Nắng để phơi mực phải đảm bảo nắng to để sau 1 nắng mực có thể se lại, tăng thêm độ ngọt và tránh được côn trùng khi phơi.

top-10-mon-an-ngon-khong-the-bo-lo-tai-phan-thiet-10

Một số địa chỉ tham khảo: số 49 Phạm Văn Đồng, quán Lâm Tòng số 92 đường Nguyễn Đình Chiểu…

Với bài viết trên, chắc chắn bạn không còn thắc mắc nên ăn gì ở Phan Thiết. Nếu chưa không có nhiều thời gian dạo quanh các con phố thì bạn có thể đặt resort Phan Thiết Mũi Né, nơi mình ở chế biến một số món đặc sản để thưởng thức nhé