Bánh xèo Phan Thiết là một trong những món ăn vặt đặc sản khi bạn du lịch tại thành phố biển xinh đẹp của tỉnh Bình Thuận.. Bánh xèo được chế biến khá đơn giản nhưng lại mang lại hương vị độc đáo riêng biệt so với những vùng miền khác. Sóng Biển Xanh Resort mời bạn cùng thưởng thức món bánh xèo Phan Thiết thơm ngon này nhé!

1. Bánh xèo Phan Thiết

Bánh xèo Phan Thiết bắt nguồn từ tiếng xèo xèo vui tai khi đổ bánh vào khuôn và bánh chín. Bánh xèo ở Phan Thiết đặc biệt hơn những khu vực khác bởi được đổ vào khuôn đất nung gần như bánh căn nhưng kích thước lớn hơn. Bánh xèo được làm bằng những nguyên liệu cơ bản từ gạo, tôm mực hoặc thịt. Gạo được ngâm qua đêm, sau đó xay mềm nhuyễn mịn, dẻo với độ sệt vừa phải. Bánh đổ vào khuôn sau đó cho nhân vào rồi cho nhân gồm rau ra, hải sản hoặc thịt đậy nắp tới chín và cho ra dĩa. Bánh xèo Phan Thiết ngon thường được ăn kèm nước mắm chua ngọt đậu phộng rang và rau địa phương như xà lách, húng, gò, diếp cá,…

thuong-thuc-banh-xeo-phan-thiet-mon-qua-vat-moc-mac-gian-di-1

Bánh xèo Phan Thiết không phải là món ăn dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Để thưởng thức bánh xèo, bạn cần chờ đợi để người bán đổ bánh, chờ bánh chín để được phục vụ. Bánh xèo Phan Thiết ngon nhất là phải ăn nóng nên bạn cần kiên nhẫn, nhìn người bán thực hiện từng công đoạn. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy thèm thuồng ngay từ những bước đầu tiên cho đến khi thưởng thức. Sóng Biển Xanh gợi ý bạn cách ăn bánh xèo tuyệt vời là ăn bánh xèo cùng rau sống sau đó chấm vào nước sốt. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng, không hề gây ngán, ăn một miếng lại muốn ăn tiếp miếng thứ hai.

2. Cách chế biến bánh xèo ở Phan Thiết

Gạo để chế biến bánh xèo sẽ được ngâm trước một đêm, sau đó đem xay nhuyễn, mịn với độ sệt vừa phải. Nếu muốn có màu vàng hơn thì người bán hàng có thể cho thêm một chút bột nghệ để sau khi chín bánh có màu vàng bắt mắt. Các loại nhân thịt, hoặc hải sản sẽ được sơ chế, cắt nhỏ rồi đem xào sơ với hành và nêm xíu muối. Bánh xèo Phan Thiết thường ăn kèm nước chấm chua ngọt nên phần nhân và bột chỉ cho thêm 1 chút xíu gia vị.

thuong-thuc-banh-xeo-phan-thiet-mon-qua-vat-moc-mac-gian-di-2

Sau khi chuẩn bị xong nguyên liệu người bán hàng sẽ bắt đầu nổi lửa, chờ khuôn đất nung có độ nóng vừa đủ. Người bán sẽ phết một lớp dầu mỏng, sau đó cho nhân vào rồi đổ lớp bột lên rồi nhúm 1 chút giá sống và đậy nắp lại. Bánh chín tỏa hương thơm đặc trưng, người bán sẽ bày ra dĩa cùng rau sống  và nước chấm. Bánh sẽ được nhúng sâu vào bát nước chấm và thưởng thức.

3. Quán bánh xèo Phan Thiết ngon

Bánh xèo Phan Thiết là món ăn chơi hấp dẫn khách du lịch. Từ những resort Phan Thiết Mũi Né, nhà nghỉ, khách sạn, bạn có thể dễ dàng thấy những quán bánh xèo ở khắp dọc đường đi. Các quán bánh xèo thường mở cửa vào buổi chiều tối, khi trời bắt đầu mát mẻ hơn. Sóng Biển Xanh Resort xin giới thiệu một số quán bánh xèo Phan Thiết ngon bạn không nên bỏ lỡ:

  • Quán bánh xèo Cây Phượng

Địa chỉ: 49 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 02523826039

thuong-thuc-banh-xeo-phan-thiet-mon-qua-vat-moc-mac-gian-di-3

  • Bánh Xèo Cây Xoài

Địa chỉ: 40 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 02522825493

thuong-thuc-banh-xeo-phan-thiet-mon-qua-vat-moc-mac-gian-di-4

  • Bánh xèo Dì Ba

Địa chỉ: số B60/Nguyễn Phúc Nguyên, Phan Thiết

Điện thoại: 02523825183 – 0944483944.

thuong-thuc-banh-xeo-phan-thiet-mon-qua-vat-moc-mac-gian-di-5

Trên đây là một số thông tin về món đặc sản bánh xèo Phan Thiết. Sóng Biển Xanh Resort tin rằng bạn sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức món ăn này. Chúc bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và những trải nghiệm thú vị tại Phan Thiết Bình Thuận.