Lagi Phan Thiết các trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 150km với bãi biển rộng, nước xanh trong, êm đềm. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn khách du lịch đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm. Nếu đang có kế hoạch phượt Lagi Phan Thiết thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort.

1. Thời điểm tốt nhất du lịch Lagi Phan Thiết

Lagi Phan Thiết có khí hậu khá ổn định với 2 kiểu đặc trưng là mùa khô và mùa mưa. Tuy nhiên, mùa mưa ở đây cũng không giống như miền Bắc, mưa Phan Thiết chỉ mưa nhỏ, mưa không kéo dài, ít bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Theo kinh nghiệm của Saigon Star Travel thì thời điểm thuận lợi nhất để du lịch Lagi Phan Thiết là vào các tháng 5,6,7 hàng năm. Thời điểm này, Phan Thiết khô ráo, nắng nhẹ, biển lặng và trong xanh. 

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-1

Du khách tới Lagi vào thời điểm này có thể tận hưởng làn không khí trong lành, những làn gió mát lành từ biển mênh mông. Biển Lagi bình lặng, nước biển xanh trong và mát lạnh, phù hợp để bạn thư giãn, hoà mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, thời tiết không quá nắng nóng phù hợp cho bạn tham gia các trò chơi trên bãi cát dài rộng của Lagi. Bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để đi du lịch Lagi đúng thời điểm đẹp nhất nhé!

2. Lagi cách Phan Thiết bao xa

Lagi là thị xã nằm phía Tây Nam của tỉnh Bình Thuận. Lagi cách thành phố Phan Thiết khoảng 63km và cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 170km, thành phố Vũng Tàu 93km. Từ những thành phố lớn, du khách có thể di chuyển bằng xe khách, tàu hoả hoặc phương tiện cá nhân để tới thị xã Lagi.

Bản đồ đường đi từ Lagi đến Phan Thiết

Nếu xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách khoảng 3 đến 4,5 giờ để tới thị xã Lagi. Bạn có thể lựa chọn một số nhà xe như: Nhà xe Cát Tiên, A Liêm, Mỹ Loan… với giá về dao động từ 110.000VNĐ đến 150.000VNĐ tuỳ chất lượng xe. Đây đều là các nhà xe giường nằm nên bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi tới Lagi. Những nhà xe chạy nhiều chuyến liên tục trong ngày nên bạn không phải quá lo lắng về phương tiện di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu hỏa tới Phan Thiết rồi đi xe buýt tuyến 02 tới Lagi nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian.

Nếu bạn muốn phượt Lagi Phan Thiết thì có thể di chuyển bằng xe máy. Bạn đi theo hướng Quốc lộ 55 từ Bà Rịa đi Lagi, đến ngã 3 Cam Bình thì rẽ vào bãi biển Cam Bình. Hoặc bạn đi vào đường Lê Minh Công khoảng 700m là tới Coco Beach Camp. Nếu xuất phát từ TPHCM, bạn chạy theo quốc lộ 1, đến ngã ba 46 thì rẽ phải chạy thẳng đến bùng binh ngã tư Quân Cảnh rồi rẽ phải tiếp theo quốc Lộ 55 đến ngã ba Cam Bình.

3. Lagi Phan Thiết có gì chơi?

Coco Beach

Đây là điểm đến được các bạn trẻ yêu thích bởi sự khác biệt, mới lạ. Bạn sẽ được sống trong không gian mang đậm chất Hawaii, sôi động, náo nhiệt. Bạn có thể check in mọi góc tại Coco Beach để có những bức ảnh sống ảo chất lừ. Ngoài ra, bạn còn có thể tắm biển, cắm trại ngủ lều trên bãi biển, đốt lửa trại, mở tiệc nướng BBQ, tham gia các hoạt động thể thao trên biển hay quẩy hết tưng bừng với những đêm “beach party” vào cuối tuần.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-2

Biển Cam Bình

Biển Cam Bình là điểm đến yêu thích của các ban trẻ khi phượt Lagi Phan Thiết. Đây là vùng biển tự nhiên, hoang sơ, chưa phát triển du lịch nên bạn sẽ có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái. Tới biển Cam Bình, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon trên bờ biển, ngắm nhìn biển trời mênh mông, tận hưởng trong lành, mát rượi. Sóng Biển Xanh Resort tin rằng, biển Cam Bình sẽ giúp bạn xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi và phục hồi lại những năng lượng tích cực.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-3

Mũi Kê Gà

Mũi kê Gà sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với những ngọn núi nhô ra biển hùng vỹ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Mũi Kê Gà nằm ở Hàm Thuận Nam gần với Lagi nên bạn có thể khám phá trong chuyến đi du lịch Lagi của mình. Dù đã được đầu tư phát triển du lịch nhưng mũi Kê Gà vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Để di chuyển ra Mũi Kê Gà, bạn cần thuê cano để đi ra đảo với mức giá khoảng 30.000VNĐ – 50.000VNĐ cho  cả lượt đi và về.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-4

Đặc biệt, khi tới Mũi Kê Gà, bạn nhất định phải tới Hải Đăng Kê Gà. Đây là ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam với lối kiến trúc độc đáo. Từ ngọn hải đăng, bạn có thể ngắm trọn bãi biển xanh trong vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của Phan Thiết.

Dinh Thầy Thím

Dinh Thầy Thím là địa điểm thuộc xã Tân Tiến, cách thị xã Lagi khoảng  20 phút chạy xe. Đây là địa điểm du lịch gắn liền với truyền thuyết về vợ chồng đạo sĩ giúp đỡ dân người dân trong khu vực làm ăn thuận lợi và phát triển kinh tế.  Dinh Thầy Thím được xây dựng từ năm 1986 bị ảnh hưởng bởi lỗi kiến trúc nhà Nguyễn với cột rồng, hắc bạch hổ,… Trong khuôn viên dinh có nhiều loại cây cổ thụ, tán rộng tạo bóng râm giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-5

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ven quốc lộ 1A cách trung tâm thành phố Phan Thiết 28km, là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Bình Thuận. Du khách tới đây tận hưởng không khí mát lành, tham gia hoạt động leo núi lý thú và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú. Khí hậu tại núi Trà Cú mát mẻ quanh năm, luôn rợp bóng cây nên giúp cho du khách cảm thấy thư thái và yên bình.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-6

4. Lưu trú tại Lagi Phan Thiết

Lagi Phan Thiết đã phát triển nhiều dịch vụ du lịch nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nơi lưu trú khi đi du lịch tại đây. Bạn có thể lựa chọn ở nhà nghỉ, khách sạn ở mức bình dân hay những resort Phan Thiết Mũi Né cao cấp hơn. Sóng Biển Xanh Resort sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm lưu trú phổ biến dưới đây:

  • Coco Beach Camp: Đây không chỉ là địa điểm check in hoàn hảo mà còn là nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Ở đây có hệ thống những ngôi nhà nhỏ đầy sắc màu, những lều trại trên biến, nhà gỗ hay phòng dorm chất lượng. Giá phòng dao động từ 200.000VNĐ – 1.000.000VNĐ/đêm.

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-7

  • Minh Nhu Hotel: Số 354-356 Nguyễn Trường Tộ, Thị xã Lagi, mức giá khoảng 350.000VNĐ – 500.000VNĐ/ đêm/ phòng đôi.
  • Hoàng An Hotel: Số 40/1 Phạm Hồng Thái, giá phòng khoảng 300.000VNĐ/đêm / phòng đôi. Điện thoại:
  • Cam Bình Resort: đường Lê Công Minh, Tân Phước, Thị xã Lagi, mức giá dao động từ 700.000VNĐ -1.300.000VNĐ/ đêm. Điện thoại: 0919345858

review-du-lich-lagi-phan-thiet-day-du-tu-a-den-z-8

  • Sonata Resort & Spa: Tiến Thành, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận, mức giá dao động 1.200.000VNĐ – 2.500.000VNĐ/đêm. Điện thoại: 02523846768.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi đi du lịch Lagi Phan Thiết. Bạn có thể tham khảo bài viết của Sóng Biển Xanh Resort để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé!