Lẩu thả Phan Thiết vốn là món ăn thường ngày của người dân vùng biển Mũi Né khi du lịch chưa phát triển. Ngày nay, lẩu thả được các nhà hàng, khách sạn địa phương đưa vào thực đơn để phục vụ khách du lịch. Nhờ vậy, món ăn đã trở thành đặc sản của Phan Thiết. Sóng Biển Xanh Resort mời bạn cùng thưởng thức món đặc sản lẩu tha Phan Thiết trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đặc sản Lẩu thả Phan Thiết

Lẩu thả một trong số những món ăn bình dân của người dân Phan Thiết với những nguyên liệu quen thuộc, cách làm đơn giản. Món ăn bắt nguồn từ cách người ngư dân vùng biển nấu ăn khi kinh tế và du lịch chưa phát triển. Với những ngư dân đánh bắt xa bờ, không có điều kiện nên họ bỏ những thứ kiếm được vào một chiếc xô sắt, đổ nước và nấu chín. Đó là cách nấu lẩu thả Phan Thiết nguyên thuỷ nhất.

lau-tha-phan-thiet-mon-ngon-nen-thu-du-chi-1-lan-1

Ngày nay, khi du lịch phát triển, các nhà hàng, khách sạn, resort Phan Thiết Mũi Né đã đưa món ăn này vào thực đơn để phục vụ khách du lịch. Để phục vụ cho nhà hàng, lẩu thả được chế biến tỉ mỉ hơn với các nguyên liệu tươi ngon và đa dạng hơn. Du khách có thể tìm thấy địa chỉ lẩu thả ngon Phan Thiết tại các nhà hàng ven đường hay những khách sạn, resort lớn. Mức giá một nồi lẩu thả cũng không quá cao tuỳ vào số người ăn và số món ăn kèm, dao động khoảng từ 400.000VNĐ trở lên.

2. Cách nấu lẩu thả Phan Thiết

Lẩu thả Phan Thiết được đánh giá là món ăn kết hợp hài hoà các nguyên liệu theo thuyết ngũ hành kim, mộc, thuỷ, hoả, thổ. Để tạo nên nồi lẩu thả ngon đúng chuẩn Phan Thiết, người đầu bếp sẽ phải chuẩn bị nồi nước dùng và nguyên liệu ăn kèm tốt nhất. Cách nấu lẩu thả Phan Thiết không quá phức tạp nhưng đòi hỏi đầu bếp phải thực sự tỉ mỉ trong các khâu từ lựa chọn nguyên liệu cho tới sơ chế và chế biến.

lau-tha-phan-thiet-mon-ngon-nen-thu-du-chi-1-lan-2

Để nấu nồi lẩu thả ngon thì yếu tố quan trọng và cần phải chế biến kỹ lưỡng nhất chính là nước dùng. Nước dùng lẩu được nấu lên từ xương heo tôm sú và cà chua xay nhuyễn. Xương heo được trần sơ, rửa sạch hết chất bẩn còn tồn dư, sau đó ninh nhiều giờ với lửa nhỏ. Người đầu bếp sẽ cho thêm cà chua xay và tôm để tăng độ ngọt và màu sắc cho nước dùng. Song song với bước chờ nước dùng đạt, người đều bếp sẽ chuyển sang các nguyên liệu nhúng lẩu.

Nguyên liệu chính của món lẩu thả là cá mai. Cá được lựa chọn những con tươi ngon nhất, không quá to hay quá nhỏ. Sau đó cá được rửa sạch, ướp với gia vị, tỏi và ớt tạo nên màu đỏ, tượng trưng cho yếu tố hoả. Lẩu sẽ được bày trung với bún, rau sống, thịt ba chỉ thái sợi, trứng chiên thái sợi… Các nguyên liệu ăn kèm và cá được bày vào 1 dĩa lớn để tạo nên yếu tố ngũ hành. Ngoài ra, một số nhà hàng sẽ dùng những chiếc vỏ của búp chuối non bày các nguyên liệu tạo nên một dĩa nguyên liệu như hình bông sen đang nở.

lau-tha-phan-thiet-mon-ngon-nen-thu-du-chi-1-lan-3

Món ăn được phục vụ đầy đủ trên bàn và thực khách chủ động ăn theo sở thích của mình. Các bạn có thể lựa chọn 2 cách ăn lẩu thả Phan Thiết đó là ăn khô hoặc ăn nước. Với cách ăn khô, thực khách cho bún và các nguyên liệu vào bát rồi cho nước  sốt me vào trộn đều và thưởng thức. Cách ăn nước thì người dùng sẽ chan nước lẩu đang sôi vào bán để ăn cùng bún và đồ ăn kèm.

3. Lẩu thả Phan Thiết ăn ở đâu?

Lẩu thả  đã trở thành một trong món đặc sản của Bình Thuận. Vậy lẩu thả Phan Thiết ăn ở đâu? Sóng Biển Xanh Resort sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm nổi tiếng:

  • Nhà hàng Sóc Nâu: số 05 Nguyễn Đình Chiểu. Tọa lạc tại thủ phủ resort Phan Thiết Mũi Né, nhà hàng là một trong những địa chỉ ăn lẩu thả Phan Thiết quen thuộc của du khách. Nhà hàng thiết kế trang trọng, hồ bơi xinh xắn và không gian ấm cúng. Món lẩu thả ở đây được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon, bày trên những bẹ chuối tạo thành hình bông hoa lạ mắt và hấp dẫn.
  • Lẩu thả Sóng Biển Xanh Resort:  26 Đường Xuân Thủy, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết. Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng, Sóng Biển Xanh Resort còn cung cấp dịch vụ ăn uống đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng . Món lẩu thả ở Sóng Biển Xanh Resort được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực khách thưởng thức sẽ cảm nhận được nguyên vị tươi, ngọt của nguyên liệu. Đặc biệt, nước sốt me ở nhà hàng được chế biến cầu kỳ, kết hợp hài hoà các vị chua cay, mặn ngọt và hương thơm của tỏi và ớt.
  • Nhà hàng Việt Nam home: số 125 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiên, Phan Thiết. Nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn nhưng món lẩu thả ấn tượng bởi hương vị đặc trưng, nước dùng thơm ngọt tự nhiên. Các nguyên liệu đều đảm bảo tươi ngon nhất.

Lẩu thả Phan Thiết là một món đặc sản bình dân bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Phan Thiết. Bạn có thể liên hệ với Sóng Biển Xanh Resort để được hỗ trợ tư vấn nơi lưu trú và thưởng thức món đặc sản hấp dẫn này ngay tại resort nhé.