Cổ Thạch Phan Thiết là địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ ưa khám phá. Biển Cổ Thạch Phan Thiết là tên gọi của bãi đá sắc màu thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Nếu bạn đang muốn khám phá kiệt tác của thiên nhiên này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort.

Cổ Thạch cách Phan Thiết bao xa?

Cổ Thạch là một địa danh du lịch thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận, các thành phố Phan Thiết khoảng 100km, cách trung tâm Hồ Chí Minh khoảng 300m. Nơi đây sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và thắng cảnh chùa Cổ Thạch cổ kính, rêu phong.Cổ Thạch đặc biệt hấp dẫn những bạn trẻ đam mê phượt, yêu thích khám phá. 

Bản đồ đường đi đến biển Cổ Thạch Phan Thiết

Để đi đến Cổ Thạch Phan Thiết có khá nhiều cách di chuyển bằng các phương tiện như xe khách, tàu hoả hay xe máy. Nếu đi tàu hoả, bạn cần đến Phan Thiết rồi ngược lại Phan Thiết. Do đó, Sóng Biển Xanh Resort gợi ý bạn nên đi bằng xe khách và xe máy. Di chuyển bằng xe máy từ Hồ Chí Minh đến Cổ Thạch Phan Thiết dễ dàng theo quốc lộ 1A đến huyện Tuy Phong, rẽ phải theo ngã ba Liên Hương khoảng 3km là tới nơi. Nếu đi xe khách, bạn dừng tại bến xe Liên Hương rồi đi xe ôm mất khoảng 40k. Một số nhà xe bạn có thể tham khảo: xe Tân, Trúc Nguyên, Linh Vũ….

kham-pha-ve-dep-cua-bai-co-thach-phan-thiet-1

Thời điểm nào thích hợp đi Cổ Thạch Phan Thiết?

Bạn có thể đến Cổ Thạch vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng Sóng Biển Xanh Resort khuyên bạn nên tránh tháng 7 và tháng 8 vì biển động và sứa đen làm nước biển không được trong xanh. Mỗi thời điểm, Cổ Thạch lại có một vẻ đẹp riêng và thời điểm đẹp nhất là vào tháng 3 dương lịch. Vào thời gian này, khí hậu Phan Thiết không quá nắng nóng, bãi đá Cổ Thạch sẽ khoác lên mình màu xanh rêu và dần đổi màu khi ánh nắng chiều vào. Bức tranh Cổ Thạch Phan Thiết trở nên hùng vĩ như một kiệt tác của thiên nhiên.

kham-pha-ve-dep-cua-bai-co-thach-phan-thiet-2

Ảnh: @osalam

Du lịch Cổ Thạch Phan Thiết

Cổ Thạch Phan Thiết nổi bật với những điểm tham quan hấp dẫn như bãi Cổ Thạch, biển Cổ Thạch, chùa Cổ Thạch. Biển Cổ Thạch Phan Thiết nước xanh trong, phù hợp để bạn hòa mình vào nước mát, xua tan cái nắng oi ả của Phan Thiết. Ngoài ra, nếu đi cùng nhóm bạn, mọi người có thể cùng nhau chơi các môn thể thao tập thể trên bãi cát..

Điểm nhấn của Cổ Thạch Phan Thiết là quần thể đá và cát với những bãi cát nhiều hình thù khác nhau, đặt xếp chồng lên nhau. Tất cả tạo nên một kiệt tác của thiên nhiên, một trong những cảnh quan độc đáo của Việt Nam. Vào những ngày thuỷ triều xuống, bãi Cổ Thạch Phan Thiết lại hiện lên với lớp rêu xanh phủ kín lạ mắt.

kham-pha-ve-dep-cua-bai-co-thach-phan-thiet-3

Bên cạnh đó, chùa chùa Cổ Thạch Phan Thiết cũng là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Chùa còn có tên gọi là chùa Hang cách bãi biển khoảng 5 – 10 phút đi bộ. Chùa có không gian khá rộng, mang đậm nét kiến trúc của Phật giáo Việt Nam. Chùa Hang được xây dựng từ nửa đầu thế kỷ thứ 19, đường lên chùa có xanh bậc thang và cung quanh có lan can bảo vệ. Đây là vị trí lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh bãi đá bảy màu độc đáo.

kham-pha-ve-dep-cua-bai-co-thach-phan-thiet-4

Ngoài tham quan Cổ Thạch, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ tắm bùn khoáng Vĩnh Hải cách đó không xa. Bùn khoáng hoàn toàn thiên nhiên sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể, phục hồi năng lượng. Bùn khoáng cũng giúp làm đẹp da, giúp da căng mịn và khoẻ mạnh hơn. Sau những giờ khám phá Cổ Thạch thấm mệt, bạn có thể tới đây để thư giãn.

Ăn uống và lưu trú ở Cổ Thạch Phan Thiết

Dịch vụ ăn uống ở Cổ Thạch Phan Thiết chưa phát triển hiện đại như các khu du lịch khác nhưng cũng vô cùng đặc sắc. Món ăn được lựa chọn nhiều nhất ở đây là hải sản. Bạn có thể mua đồ ăn tại các quán ăn nhỏ ở đây hoặc mua hải sản ở những chợ gần Cổ Thạch và mang về chế biến. Trong chợ có đầy đủ hải sản như tôm, cua, ghẹ, sò điệp… Ngoài ra bạn có thể mua những món quà lưu niệm từ vỏ ốc, vỏ sò về làm quà cho người thân và bạn bè.

kham-pha-ve-dep-cua-bai-co-thach-phan-thiet-5

Dịch vụ lưu trú ở Cổ Thạch không được hiện đại như những resort Phan Thiết mũi né nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Các nhà nghỉ có đầy đủ các loại phòng đơn, phòng đôi, phòng tập thể để bạn lựa chọn. Nhà nghỉ ở đây được đánh giá là chất lượng tốt, sạch sẽ, yên tĩnh và an ninh tốt. Nếu bạn muốn ở các khách sạn hoặc các khu resort thì cần di chuyển về trung tâm thành phố. Tại đây, bạn có thể lựa chọn mọi loại hình khách sạn, resort cao cấp như Sóng Biển Xanh Resort với đầy đủ tiện ích nghỉ dưỡng hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Bãi Cổ Thạch Phan Thiết là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây. Bạn có thể tham khảo những thông tin trên của Resort Sóng Biển Xanh để có những trải nghiệm thú vị nhé!