Một lần đến với Bình Định bạn sẽ không chỉ được tận hưởng những khung cảnh hữu tình nên thơ mà còn được đắm chìm vào không gian ẩm thực hấp dẫn với các món ăn đặc trưng. Nổi bật hơn cả có thể kể đến đó là món bánh xèo Bình Thuận hấp dẫn. Thật khó có thể quên dù chỉ một lần thưởng thức bởi vậy rất nhiều người mong muốn có thể làm những chiếc bánh ngay tại nhà. Dưới đây Sóng Biển Xanh xin chia sẻ đến bạn cách làm nên món bánh xèo Bình Thuận ngon đúng chuẩn.

1. Giới thiệu chung về bánh xèo Bình Thuận

Vị mặn mòn đặc trưng của vùng biển đã đem đến cho nơi đây những món ngon hấp dẫn rất riêng. Với bánh xèo Bình Thuận, bạn sẽ cảm nhận rõ nét được hương vị thơm ngon đến từ những loại hải sản rất đặc trưng của Bình Thuận. Có 3 loại bánh xèo Bình Thuận thường được thưởng thức nhiều nhất đó chính là bánh xèo tôm, bánh bèo mực và bánh xèo thịt. Dù là loại bánh xèo nào thì nó cũng khiến bạn lưu luyến ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Mùi vị trong từng con tôm cho đến những lát mực mỏng đều khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi nào khác.

huong-dan-cach-lam-banh-xeo-binh-thuan-ngon-dung-chuan-1

Để làm nên món bánh xèo Bình Thuận ngon thì việc cần đặc biệt chú ý trước tiên đó là chọn nguồn nguyên liệu sao cho chất lượng nhất. Tôm, mực, thịt heo có tươi thì chiếc bánh làm ra mới trọn hương trọn vị được. Lựa chọn những con tôm, mực tươi ngon được đặt lên hàng đầu tại các cơ sở uy tín trên địa bàn. Thường thì đối với những nhà kinh doanh loại bánh này sẽ có nhà cung ứng chất lượng riêng song nếu bạn tự làm tại nhà thì việc lựa chọn này cần đặc biệt cẩn trọng. Đồng thời công đoạn sơ chế của bạn cũng cần đảm bảo những nguyên tắc tối thiểu về độ sạch sẽ cho nguyên liệu cũng như tẩm ướp, nêm nếm gia vị một cách vừa đủ.

Một phần nữa quan trọng mà bạn không thể quên đó chính là nước chấm bánh xèo Bình Thuận, có thể xem đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt cho chiếc bánh xèo nơi đây. Nước chấm tại đây được pha chế theo tỷ lệ gia vị nhất định tạo nên nét rất riêng đồng thời loại bánh này cũng thường được ăn với các loại rau thơm khác nữa hòa quyện tạo vị ngon đúng chuẩn nhất.

huong-dan-cach-lam-banh-xeo-binh-thuan-ngon-dung-chuan-2

2. Cách làm bánh xèo Bình Thuận ngon đúng chuẩn

Trước khi tìm hiểu về cách làm món bánh xèo Bình Thuận thơm ngon này thì bạn cần chuẩn bị một số nguồn nguyên liệu cần thiết sau: tôm, thịt heo, mực, bột bánh xèo, rau sống, gia vị, hành tây, hành lá, hành khô, giá đỗ, cà rốt, ớt tươi, chanh.

Sau đó sẽ tiến hành việc làm bánh xèo Bình Thuận theo các bước lần lượt như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ được làm sạch thái lát mỏng và bằm sơ qua sau đó tẩm ướp gia vị cùng hành khô được băm rồi nấu chín
  • Tôm được cắt râu và làm sạch vỏ cùng bẩn bám rồi tiến hành cho hành băm và xào chín
  • Mực làm sạch, thái lát mỏng sau đó tiến hành xào chín
  • Làm sạch các loại rau sống, hành lá cắt nhỏ

Bước 2: Pha nước chấm bánh xèo Bình Thuận

  • Nước chấm thường sẽ được pha theo tỷ lệ là 5 nước: 2 đường: 1.5 mắm: 1 nước cốt chanh rồi sau đó tiến hành thêm tỏi ớt đảm bảo độ chua ngọt hấp dẫn
  • Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ này sao cho hợp lý hơn đặc biệt đối với tỏi ớt vì có nhiều người không ăn được quá cay

Bước 3: Đổ bánh xèo tạo thành phẩm

  • Trộn bột bánh xèo với thìa nhỏ muối cùng một chén bia và nước theo tỷ lệ nhất định không quá loãng khuấy đều tay để đảm bảo hỗn hợp không vón cục. Thả lá hành vào hỗn hợp rồi để nghỉ khoảng 15 – 20 phút. Một lưu ý nhỏ cho bạn là tránh việc pha hỗn hợp quá đặc khiến cho vỏ bánh dày và không được giòn khi ăn.
  • Tiến hành cho một thìa dầu ăn vào chảo có khả năng chống dính tốt và chờ dầu sôi. Khi đó, bạn đổ vào chảo một thìa hỗn hợp trên và láng cho thật mỏng và đều quanh chảo, đậy vung cho chảo khoảng gần 1 phút cho chín. Tiếp đến tiến hành đổ nhân tôm, mực hay thịt heo như đã chuẩn bị ở bước sơ chế trên tùy vào nhu cầu của bạn cùng với giá đỗ sống lên trên. Sau đó gấp đôi chiếc bánh và chờ cho chiếc bánh giòn đều cả 2 mặt bánh.
  • Tiến hành gắp chiếc bánh ra đĩa và thưởng thức nhân lúc chiếc bánh còn nóng. Bạn nhớ thưởng thức nó cùng nước chấm và rau sống để đảm bảo vị ngon đúng chuẩn của nó.

huong-dan-cach-lam-banh-xeo-binh-thuan-ngon-dung-chuan-3

3. Địa chỉ bán bánh xèo ngon tại Bình Thuận

Nếu bạn đang có cho mình một kỳ nghỉ đẹp tại Bình Thuận thì chỉ cần bước chân ra khỏi những căn resort Phan Thiết Mũi Né sang chảnh của mình là bạn hoàn toàn có thể thưởng thức thiên đường ẩm thực một cách nhanh chóng. Có thể đó là ở các khu chợ tại Bình Thuận cũng có thể nó trên các tuyến phố đặc biệt gần các trường học. Bởi đây được xem là món ăn vặt hấp dẫn với các bạn học sinh, sinh viên mỗi giờ tan tầm. Nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ở những nơi như vậy.

Ngoài ra để chắc chắn về địa chỉ bán bánh xèo ngon tại Bình Thuận thì bạn nên tìm đến các diễn đàm để hỏi đáp một cách nhanh chóng, hiệu quả. Từ những lời review, feedback của những khách du lịch trước đó mà bạn dễ dàng tìm đến được địa chỉ thích hợp nhất mà không quá mất thời gian, công sức.

Bài viết trên đây Sóng Biển Xanh Resort xin gửi đến bạn món bánh xèo Bình Thuận thơm ngon hấp dẫn. Với những chia sẻ về thức bánh ngon này mong rằng bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó tại nhà khi ‘ thèm’ cũng như gợi nhắc về Bình Thuận nắng gió này.