Phan Thiết không những mê hoặc du khách bởi những bãi biển xinh đẹp, thơ mộng mà còn bởi các món ăn dân dã đậm chất miền biển. Trong vô vàn những món ăn ngon thì nem nướng Phan Thiết là một món ăn ngon, dễ ăn mà giá thành lại rất hợp lý. Phù hợp khẩu vị của cả trẻ em và người lớn. Vậy bạn có biết cụ thể địa chỉ quán nem nướng ngon ở Phan Thiết và cách làm nem nướng Phan Thiết chuẩn vị ra sao hay không? Hãy để Sóng Biển Xanh trợ giúp cho bạn trong món nem nướng này nhé.

1. Quán nem nướng Hồng Đức -1993

Quán nem nướng ngon ở Phan Thiết chắc chắn phải có cái tên Hồng Đức 1993. Đây là một trong những quán ăn khá nổi tiếng tại Phan Thiết. Nem tại đây thơm, mềm béo ngậy được nướng vừa chín tới. Cuốn kèm với đồ chua, dưa chuột, rau sống, ram chiên. Chấm cùng món nước chấm hơi sệt có màu vàng vô cùng đẹp mắt mà ngon tuyệt hảo luôn. Một phần có giá khoảng 30-35k mà ăn cực no nhưng bạn vẫn thấy thòm thèm bởi nem nướng quá ngon.

Ngoài nem nướng thì quán còn có bún mắm nêm, bún bò nướng và một số món đồ uống tự làm như nước sâm bí đao, sữa gạo rang cũng rất là ngon luôn.

an-nem-nuong-phan-thiet-o-dau-vua-ngon-vua-re-1

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  T27 Trương Hán Siêu, P.Phú Thuỷ, Tp.Phan Thiết, T.Bình Thuận
  • Điện thoại: +84 79 669 7911
  • Fanpage: https://www.facebook.com/quannemhongduc1993/
  • Giờ mở cửa: 10:30 – 21:00
  • Giá: 30.000 – 50.000

2. Nem nướng Minh Hiếu

Nem nướng Phan Thiết Trần Hưng Đạo được nhiều người truyền tai nhau nhiều nhất có lẽ là quán nem nướng Minh Hiếu. Tuy là một quán ăn vỉa hè nhưng lúc nào quán cũng đông khách từ chiều đến tối, nhân viên phục vụ không lúc nào nghỉ.

Một suất nem nướng ở đây khá đầy đặn bao gồm có nem nướng chuẩn vị, đồ chua, rau sống tươi sạch, bánh tráng…Mọi thứ được cuốn lại và chấm cùng nước mắm chua ngọt cực kỳ ngon. Một điều ghi điểm tại quán Minh Hiếu là du khách có đông đến mấy thì cũng không phải đợi lâu vì tác phong phục vụ rất nhiệt tình và nhanh chóng của nhân viên.

an-nem-nuong-phan-thiet-o-dau-vua-ngon-vua-re-2

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ:  425 Trần Hưng Đạo, Tp.Phan Thiết, T.Bình Thuận
  • Điện thoại: +84 252 3604 579
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 22h00
  • Giá: 30.000 – 50.000

Cách làm nem nướng Phan Thiết ngon

Với món nem nướng thì cách làm không quá phức tạp, quan trọng là khâu nướng chả và làm nước chấm mà thôi. Còn lại là mua và sơ chế các loại rau ăn kèm thật tươi và sạch là được rồi. 

Nguyên liệu

  • Thịt lợn xay
  • Đậu phộng, bơ đậu phộng
  • Tiêu, tỏi, ớt
  • hoisin sauce
  • Bột nở, bột bắp nước mắm, đường
  • Bún, rau sống, bánh tráng

Bước 1: Giã thịt heo đã xay để thịt có độ dai. Cho các loại gia vị đã chuẩn vị và nước mắm cùng một chút nước lạnh trộn cùng thịt. Bảo quản thịt 2-3 tiếng trong tủ lạnh

Bước 2: Viên thịt vào từng xiên hoặc dàn đều thịt lên khay để nướng theo miếng lớn đều được.

Bước 3: Nướng trên than hồng cho đến khi 2 mặt chả vàng đều và có mùi thơm bốc lên là được. Nếu không có bếp than thì có thể nướng bằng lò nướng có lót giấy bạc dưới khay và nướng ở nhiệt độ 250 độ C.

Bước 4: Làm nước chấm

Cho tỏi phi thơm cùng một chút dầu. Sau đó cho chút nước vào đun sôi rồi cho thêm bơ đậu phộng, hoisin sauce, đường vào. Đun nhỏ lửa và nêm nếm cho vừa khẩu vị khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Cuối cùng múc nước chấm ra bát và rắc ớt cùng đậu phộng rang lên trên.

an-nem-nuong-phan-thiet-o-dau-vua-ngon-vua-re-3

Thế là món ăn đã được hoàn thành rồi đó. Bây giờ dùng bánh tráng cuốn cùng với rau sống, bún, ram đã chuẩn bị và thưởng thức thôi.

Muốn thưởng thức món nem nướng Phan Thiết ngon đúng điệu, vừa ngon lại vừa rẻ thì lý do gì mà không xách vali mà bay ngay tới Phan Thiết. Vừa được ngắm biển mà lại vừa được thưởng thức các món ăn ngon thì còn gì bằng. Nếu chưa có cơ hội để đến Phan Thiết thì công thức nem nướng mà Sóng Biển Xanh Resort chia sẻ ở trên sẽ thực sự có ích cho bạn đó.