Một trong những điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuỗi hành trình của mình đó chính là Bình Thuận trên dải đất chữ S. Vốn được biết đến là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh dễ dàng làm rung động bất kỳ ai đặt chân đến dù chỉ 1 lần. Song để tiết kiệm chi phí cũng như có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời nhất thì nhiều người đã lựa chọn hình thức du lịch Bình Thuận tự túc, bạn đã thử điều đó chưa? Đồng hành cùng Sóng Biển Xanh Resort tìm hiểu về chuyến du lịch này nhé!

1. Giới thiệu du lịch Bình Thuận

Nằm ở vị trí phía Bắc tiếp giáp với Lâm Đồng, phía Tây giáp với Đồng Nai và phía Tây Nam giáp với Bà Rịa Vũng Tàu nên thời tiết tại Bình Thuận có thể xem là khá đẹp cho các chuyến du lịch chứ không hề quá nắng nóng như mọi người thường nghĩ. Du lịch Bình Thuận sẽ đem đến cho bạn nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn cùng nhiều trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Bản đồ tỉnh Bình Thuận

Khí hậu của Bình Thuận được chia thành 2 mùa rất rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô, tùy vào mục đích du lịch của bạn mà lựa chọn khoảng thời gian thích hợp. Bạn có thể cùng gia đình, bạn bè vi vu Bình Thuận bất cứ khoảng thời gian nào trong năm, song lên một kế hoạch trước về những địa điểm để có được trải nghiệm thích hợp là thực sự cần thiết. Cụ thể đó là:

  • Từ tháng 4 đến tháng 5, đây được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất cho việc du lịch biển
  • Các tháng 6,7,8 tại Bình Thuận thường xuất hiện mưa nhiều nên xuất hiện nhiều tảo biển khiến nước biển đục màu. Bởi vậy, du khách nên tránh du lịch biển Bình Thuận ở các thời điểm này.
  • Từ tháng 9 đến tháng 12 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho các chuyến du lịch đến với mảnh đất xinh đẹp này bởi thiên nhiên, khí hậu đều vô cùng thuận hòa.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-1

2. Du lịch Bình Thuận tự túc bằng phương tiện gì?

Có khá nhiều sự lựa chọn phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch Bình Thuận tự túc của bạn. Có thể kể đến ở đây như đó là xe máy, ô tô, tàu hỏa hay máy bay. Với tùy quãng đường di chuyển và thời gian di chuyển mà bạn mong muốn để có thể dễ dàng tìm kiếm loại hình phương tiện thích hợp.

  • Du lịch Bình Thuận bằng xe máy tự túc: Nếu bạn là tín đồ của phượt thì du lịch Bình Thuận hẳn là cơ hội mà bạn không thể bỏ lỡ. Thông thường dân phượt sẽ có những hành trình từ Sài Gòn cho đến Bình Thuận với quãng đường không quá dài khoảng 120 km.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-2

  • Du lịch Bình Thuận tự túc với ô tô riêng: Nếu bạn có dự định du lịch Bình Thuận cùng những người thân yêu thì ô tô riêng là sự lựa chọn hoàn hảo cho hành trình trọn vẹn.
  • Du lịch Bình Thuận tự túc với xe khách: Đối với khách du lịch thuộc các tỉnh miền Trung và miền Nam thì di chuyển bằng xe khách được xem là sự lựa chọn số 1, bởi giá thành rẻ hơn so với tàu hỏa, khi đi cùng nhóm bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí kha khá.
  • Du lịch Bình Thuận tự túc với tàu hỏa: Bình Thuận hiện có hơn 10 điểm đón – trả khách nên nếu bạn di chuyển từ Sài Gòn hãy thử di chuyển bằng phương tiện này. Nó sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho trên suốt chặng đường di chuyển của mình
  • Du lịch Bình Thuận tự túc với máy bay: Nếu bạn sinh sống tại các tỉnh phía Bắc thì việc di chuyển đến Bình Thuận nhanh nhất đó chính là sử dụng phương tiện máy bay. Và sau khi đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất thì bạn sẽ dễ dàng lựa chọn thay đổi các phương tiện khác sao cho thích hợp.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-3

3. Những địa điểm du lịch Bình Thuận hấp dẫn

Bình Thuận được biết đến với nhiều bãi biển nổi tiếng cùng nhiều địa danh du lịch hấp dẫn, Sóng Biển Xanh Resort xin giới thiệu đến bạn cụ thể có thể kể đến như:

  • Biển Mũi Né Phan Thiết: Cách trung tâm khoảng 20km theo hướng Đông Bắc, bãi biển là điểm du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ lỡ mỗi lần đặt chân đến Phan Thiết. Với bờ biển phẳng trải dài, nước trong xanh cùng các chốn ‘ đi về’ thu hút có thể kể đến như hòn Rơm, Suối Tiên, hòn Ghềnh, du khách sẽ có được những điều tuyệt diệu bất tận.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-4

  • Đảo Phú Quý: Cách Thành phố Phan Thiết 120km , Đảo Phú Quý là chốn du lịch nhanh chóng lọt vào top 5 cù lao đẹp nhất Việt Nam được nhiều khách du lịch lựa chọn làm điểm đến cho cuộc hành trình của mình.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-5

  • Mũi Kê Gà: được ví tựa như một hòn đảo nhô ra biển vô cùng sinh động thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Với nước biến trong trong xanh cùng thủy triều lên xuống khiến nơi đây nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các cô nàng ưa thích check in, để có ngay cho mình những bức ảnh ấn tượng nhất về địa danh này.

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-6

4. Resort tốt nhất khi đi du lịch Bình Thuận

Du lịch Bình Thuận tự túc bạn sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn resort Phan Thiết Mũi Né sao cho phù hợp nhất. Tùy vào mục đích cũng như vị trí các điểm du lịch bạn muốn đặt chân đến mà bạn có thể lựa chọn một trong những địa chỉ sau:

– Victoria Phan Thiet Beach Resort tọa lạc tại Km số 9, Mũi Né, Thành Phố Phan Thiết với mức giá từ tham khảo là 2 180.000 VNĐ/ đêm

– Romana Resort & Spa tọa lạc tại Km số 8, Mũi Né, Thành Phố Phan Thiết với giá tham khảo là từ 1 900 000 VNĐ/ đêm

– The Cliff Resort & Residences tọa lạc tại khu phố 5, Phường Phú Hài, Thành Phố Phan Thiết với mức giá tham khảo là từ 1 900 000 VNĐ/ đêm

– Mui Ne Bay Resort tọa lạc tại Khu phố 14, Phường Mũi Né, Thành Phố Phan Thiết với mức giá từ 1 500 000 VNĐ/ đêm

du-lich-binh-thuan-tu-tuc-va-nhung-dieu-ban-can-biet-7

Dành những khoảng thời gian của mình bên những người thân yêu nhiều hơn bằng những kỳ nghỉ hấp dẫn chỉ có tại Bình Thuận là mong muốn của khá nhiều người. Nhưng hãy hành động đi để thấy được non nước Bình Thuận đẹp đến nhường nào, để được sống trọn vẹn cùng thiên nhiên đất trời, đắm chìm bên những người thân yêu. Một vài chia sẻ nhỏ về du lịch Bình Thuận tự túc trên đây, Sóng Biển Xanh Resort mong rằng bạn sẽ có được hành trình ý nghĩa nhất cho mình.