Ai đã từng một lần đến với Phan Thiết xinh đẹp hẳn sẽ khó lòng quên được món gỏi cá mai đầy đắm say, ngon khó cưỡng. Bởi vậy mà nhiều người du lịch Phan Thiết phải tìm ngay đến thứ thức ăn ‘ chiều lòng’ dạ dày này. Hấp dẫn là thế song cách làm gỏi cá mai Phan Thiết cũng không quá cầu kỳ và bạn hoàn toàn có thể thực hiện nó. Cùng Sóng Biển Xanh Resort tìm hiểu về bí quyết  qua bài viết dưới đây.

 

1. Đôi nét về gỏi cá mai Phan Thiết

Cá Mai được biết đến là loài cá rất được ưa chuộng tại Mũi Né, Phan Thiết với hình dáng bé nhỏ, thân hình trong suốt và bên ngoài có lớp vảy bạc lấp lánh. Loài cá này có thịt dai giòn lại không quá tanh rất thích hợp chế biến tạo ra các món ăn tái song bạn cũng dễ dàng bắt gặp nó trong các bữa ăn thường ngày. Dù là món nào thì cá Mai vẫn đem đến vị ngon riêng biệt mà không loài cá nào khác có thể làm được, đặc biệt với món gỏi cá mai Phan Thiết.

Để làm nên món gỏi cá mai Phan Thiết thơm ngon nhất thì trước hết việc lựa chọn nguồn nguyên liệu cần đảm bảo nhất. Những con cá tươi tốt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người thợ bếp với món gỏi cá mai của mình. Đồng thời, công đoạn sơ chế cung cần đảm bảo sự sạch sẽ và được tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị sau đó để hương vị gỏi cá đảm bảo độ đậm đà nhất định.

Một phần quan trọng không thể thiếu cho món gỏi cá Mai Phan Thiết chính nằm ở nước sốt trộn gỏi. Món gỏi cá thơm ngon hòa quyện cùng nước sốt đậm đà được pha chế theo công thức chính xác theo tỷ lệ đường – tỏi – ớt – nước mắm – chanh đem đến vị ngon khó cưỡng.

2. Cách làm gỏi cá mai ở Phan Thiết

Nguồn nguyên liệu làm nên thức gỏi cá mai ở Phan Thiết gồm có cá mai, hành tây, ớt tươi, tỏi, sả, chanh, dưa leo, bánh tráng gạo để cuốn, thính, xà lách, rau thơm. Sau khi đã chuẩn bị được ngần này nguyên liệu, tiến hành ngay vào làm gỏi cá mai với các bước cụ thể sau:

Bước 1: Ở bước này, bạn cần đảm bảo cá được làm sạch hoàn toàn bằng cách đánh vảy, rút xương, thái chỉ và loại bỏ phần đầu đuôi. Sau đó tiến hành tưới nước cốt chanh lên cá mai để tái qua.

Bước 2: Tiến hành làm sạch gừng và thái nhỏ và hành tây được thái theo những khoanh mỏng

Bước 3: Tiến hành bày cá lên đĩa và thêm gừng, hành tây bên cạnh cá đồng thời rắc thêm hành phi cùng đậu phộng rang lên phía trên bề mặt cá

Bước 4: Me được cho vào bát nước lọc sau đó tiến hành chắt lấy phần nước cốt. Đồng thời, tiến hành cho tỏi băm, đậu phộng giã nhỏ, ớt, mắm vào nước me vừa chắt và khuấy đều để làm nước chấm. Cá mai sau khi tẩm ướp gia vị xong sẽ được trộn cùng các loại rau thơm đã chuẩn bị như rau răm, hành, húng và đậu phụ rang.

Bước 5: Thêm vào bánh tráng và các loại rau sống để ăn kèm tạo nên hương vị đậm  đà trọn vẹn. Thưởng thức món gỏi cá mai ở Phan Thiết ngay bằng việc đặt phía trong của miếng bánh tráng cuộn là cá mai tươi, đậu phộng cùng rau sống sau đó chấm vào nước mắm chua cay đã chuẩn bị ở trên. Từ đó, hương vị mà bạn cảm nhận được sẽ là vừa có độ ngọt vừa có độ chua chua rất lạ miệng.

3. Gỏi cá mai Phan Thiết ăn ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ngon hấp dẫn này ở bất kỳ quán gỏi cá mai Phan Thiết nào đó. Song một địa chỉ thơm ngon đúng điệu thì bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước đó thông qua những review từ bạn bè trước đó hay qua các feedback trên các trang mạng, diễn đàn về du lịch chẳng hạn. Rời khỏi resort Phan Thiết Mũi Né, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được khí trời nơi đây cùng rảo bước trên các con phố tìm cho mình một địa chỉ thưởng thức món gỏi cá mai hấp dẫn. Nổi tiếng mà bạn dễ dàng bắt gặp nhất có thể kể đến đó là quán trong khu vực Sở Y tế gần Ga Phan Thiết hay các địa chỉ quán ăn hải sản dọc con sông Cà Ty hoặc cùng có thể trên các tuyến đường như Nguyễn Đình Chiểu, Trần Hưng Đạo để thưởng thức ngay cho mình món gỏi cá mai Phan Thiết.

Sóng Biển Xanh Resort vừa giới thiệu đến bạn món gỏi cá mai Phan Thiết thơm ngon hấp dẫn. Đôi nét về món ăn này mong rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về vùng đất Phan Thiết đầy nắng vào gió này.