Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn sáng ở Phan Thiết chỗ nào ngon thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây của Sóng Biển Xanh Resort. Đây là những quán ăn sáng ngon Phan Thiết được khách du lịch đánh giá cao về chất lượng và thái độ phục vụ. Mời bạn cùng ăn sáng với Sóng Biển Xanh Resort nhé!

1. Mì Quảng vịt Trần Phú

Mì Quảng là một trong những món đặc sản của Phan Thiết có thể ăn sáng hoặc ăn trưa của người dân địa phương và khách du lịch. Do đó, nếu chưa biết ăn sáng ở Phan Thiết chỗ nào ngon thì Sóng Biển Xanh sẽ mời bạn ghé quán mì quảng 129 Trần Phú.  Đây là quán ăn nhận được đánh giá cao của khách hàng với đa dạng các loại mì Quảng như mì quảng heo, mì quảng thịt, mì quảng vịt.

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-1

Món mì quảng có nguồn gốc từ Quảng Nam nhưng được nấu theo khẩu vị của người Phan Thiết. Theo đánh giá của thực khách khu vực phía Bắc thì mì quảng có vị ngọt và cay hơn là mì gốc. Đây là đặc trưng của miền Bắc Trung Bộ mà không nơi nào có được. Buổi sáng, ăn một bát mì quảng, bạn sẽ có đủ năng lượng cho một ngày khám phá với các thành phần dinh dưỡng như tinh bột, đạm, vitamin.

Sợi mì Quảng tại Phan Thiết có 2 loại là mì quảng thường và mì quảng trứng cho bạn lựa chọn theo sở thích. Nước dùng được nấu từ xương và các loại củ quả mang lại vị ngọt thanh mát cùng với miếng thịt được tẩm ướp tạo nên hương vị đậm đà. Nhờ vậy, quán lúc nào cũng đông khách từ khi đóng cửa tới tối muộn nên bạn cần tranh thủ sắp xếp thời gian để tránh hết chỗ nhé!

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-2

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 129 Trần Phú, Đức Nghĩa, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 7:00 đến 21:00 
  • Giá tham khảo
  • Mì vịt nhỏ: 40.000VNĐ/bát có nguyên 1 má đùi
  • Mì vịt lớn: 45:000VNĐ/bát có nguyên 1 cái đùi

2. Bánh canh chả cá cô Xí 

Bánh canh chả cá cũng là một trong những món ăn sáng ngon Phan Thiết Bạn có thể tìm thấy những quán bánh canh trên khắp các tuyến đường, khu phố tập trung nhiều khu resort Phan Thiết Mũi Né. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết chọn địa điểm nào thì có thể tới Quán cô Xí nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Quán kinh doanh nhiều năm với món đặc sản bánh canh chả cá, phục vụ người dân địa phương và khách du lịch. 

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-3

Quán phục vụ duy nhất món bánh canh chả cá nên được chăm chút khá kỹ lưỡng từ chất lượng tới phong cách phục vụ. Bánh canh được làm từ bột mì sợi to hơn sợi bún, nước dùng được ngon, đậm đà chả cá thì chiên vàng, thơm giòn và dai. Chả cá của quán là chả cá tự gia đình làm nên lúc nào cũng đảm bảo sạch sẽ và tươi ngon. Quán lúc nào cũng đông nhưng luôn sạch sẽ, cô chủ quán và nhân viên phục vụ luôn niềm nở với khách hàng.

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 309 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 6:00 đến 18:30
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ đến 25.000VNĐ

3. Quán phở 39 – ăn sáng ngon Phan Thiết

Bạn không nhìn lầm đâu nhé, phở chính là món ăn sáng ngon Phan Thiết mà Sóng Biển Xanh Resort muốn giới thiệu. Quán phở 39 trên đường Nguyễn Văn Trỗi là quán ăn sáng Phan Thiết ngon và nổi tiếng. Quán nằm ngay mặt tiền, có chỗ để xe rộng rãi nên nếu bạn di chuyển bằng ô tô cũng hoàn toàn yên tâm đi có chỗ để xe miễn phí. Quán có không gian hơi nhỏ nên có thể bạn sẽ phải chờ phục vụ hơi lâu 1 chút.

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-4

Phở 39 được đánh giá cao về chất lượng món ăn. Nước dùng phở trong, ngon, ngọt thanh không bị ngấy hay vẩn mỡ, bò viên thơm dai chứ không bở. bánh phở nhỏ và dài. Bánh phở mềm, nước dùng nêm nếm đậm đà má giá chỉ khoảng 30.000VNĐ/tôQuán còn phục vụ  trà đá miễn phí cho khách hàng. 

Thông tin chi tiết:

  • Địa chỉ: 39 Nguyễn Văn Trỗi, P. Đức Nghĩa, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Điện thoại: 096 200 46 14
  • Giờ mở cửa: 07h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 30.000VNĐ – 55h000 VNĐ

4. Bún bò xào Quán Phượng 

Bún bò xào là món ăn sáng ngon Phan Thiết được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. Nhắc đến bún bò xào thì không thể không nhắc đến quán Phượng trên đường Trần Hưng Đạo. Quán nằm ngay mặt đường, gần các cafe ăn sáng Phan Thiết đông đúc nên khá dễ tìm. Đây là quán ăn bình dân nhưng lúc nào cũng sạch sẽ, đồ ăn đảm bảo vê sinh và thơm ngon hấp dẫn.

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-6

Quán bún bò xào Phương phục vụ món bún xào thơm ngon và không hề ngấy. Thịt bò được lựa chọn là loại tươi ngon nhất, khi ăn vẫn mềm chứ không dai và thơm ngọt tự nhiên. Nếu bạn là tín đồ của tóp mỡ heo thì có thể nói với chủ quán để được thêm phần tôm mỡ giòn giòn, thơm ngậy. Tô bún bò xào lúc nào cùng nhiều thịt, bún cùng rau gia vị và phần nước sốt đặc trưng. Cô chủ quán lúc nào cũng nhiệt tình lại vui vẻ nên bạn có thể nói yêu cầu của mình để được phục vụ tốt nhất nhé!

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 474 Trần Hưng Đạo, P. Lạc Đạo, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 6h00 đến 22h00
  • Giá tham khảo: 20.000VNĐ đến 40.000VNĐ

5. Bánh hỏi Đồng Khánh

Bánh hỏi là một trong những món ăn sáng đặc trưng của khu vực miền Trung và chắc chắn khi tới Phan Thiết, bạn cũng nên thử qua món bánh hỏi. Nằm khu vực trung tâm những resort Phan Thiết Mũi Né, quán bánh hỏi lòng heo Đồng Khánh là địa chỉ quen thuộc của người dân địa phương và khách du lịch. Quán lúc nào cũng đông khách nhưng lúc nào cũng đảm bảo chất lượng cũng như thái độ phục vụ.

top-5-quan-an-sang-phan-thiet-duoc-yeu-thich-nhat-hien-nay-7

Bánh hỏi tại quán sợi to gần bằng cọng bún, trắng và trong, lòng heo không hề bị tanh và nước chấm thì sền sệt chua cay đặc trưng. Ngoài bánh hỏi lòng heo, quán còn phục vụ bún thịt nướng thơm ngon. Quán đặc biệt hấp dẫn du khách bởi thứ nước chấm chua chua, ngọt ngọt, đậm đà mà không phải nơi nào cũng có. Cô chú quán thì lúc nào cũng niềm nở, thân thiện được lòng khách hàng.

Thông tin chi tiết: 

  • Địa chỉ: 40 Trần Phú, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Điện thoại: 0908232434
  • Giờ mở cửa: 06h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 15.000VNĐ – 25.000VNĐ.

Nếu bạn ở Phan Thiết nhiều ngày thì cố gắng mỗi ngày thử một món ăn sáng Phan Thiết ngon nhé! Sóng Biển Xanh Resort chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.