Mực 1 nắng Phan Thiết là một trong những đặc sản của thành phố biển đầy nắng và gió. Mà bất cứ ai đến Phan Thiết nhất định đều phải thử dù chỉ một lần. Mực 1 nắng nướng trên bếp thơm lừng vẫn giữ được vị ngọt, dai dai nhâm nhi cùng một cốc bia mát lạnh thì còn điều gì tuyệt hơn thế nữa, Không những vậy, mực 1 nắng của Phan Thiết còn là thứ đồ ăn mà rất nhiều du khách lựa chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau mỗi chuyến đi nữa đó. Và dưới đây Resort Sóng Biển Xanh sẽ chia sẻ một số thông tin về món mực một nắng này nhé.

Cách làm mực 1 nắng thơm ngon nổi tiếng Phan Thiết

Mực 1 nắng là cái tên gọi để phân biệt giữa mực tươi với mực khô. Để có được món mực 1 nắng ngon hảo hạng thì người dân biển phải chọn những con mực tươi mới câu về (chủ yếu được làm từ mực ống và mực lá). Mổ dọc phía bụng làm thật sạch ruột rồi đem đi phơi một ngày. Nắng càng to càng nhiều thì mực lại càng ngon, ngọt và thơm. Khi đủ nắng thì bề mặt của mực ráo, miếng mực căng rất hấp dẫn. Sau đó mực sẽ được bọc lại và bảo quản lạnh.

muc-1-nang-phan-thiet-o-dau-ngon-gia-bao-nhieu-1

Làm thế nào để chọn mực 1 nắng ngon nhất?

Mực 1 nắng Phan Thiết ngon nhất khi con mực có màu sắc tươi tắn, bên trong không có quá nhiều nước. Mực ngon sẽ có màu trắng đục mà khi sờ vào thì không có cảm giác bị dính hoặc nhớt thì mới đạt chuẩn. Thông thường các bạn mua mực 1 nắng về làm quà thì đã được đóng gói rất kỹ qua lớp nilon nên có thế không thể sờ được vào bên trong. Thì cần phải chọn những con mực nguyên vẹn phần đầu và thân luôn dính vào nhau. Mình mực có phấn trắng thì mới đúng chuẩn mực tươi được phơi một nắng.

muc-1-nang-phan-thiet-o-dau-ngon-gia-bao-nhieu-2

Mực một nắng Phan Thiết giá bao nhiêu?

Mực 1 nắng dù phải qua rất nhiều bước mới có được thành phẩm mực ngon nhưng giá thành của nó thì cũng không đắt hơn là bao nhiêu so với mực tươi. Thông thường giá mực 1 nắng mua tại Phan Thiết thường dao động trong khoảng từ 300 – 450.000/ kg. Và đã được đóng gói, hút chân không rất cẩn thận để đảm bảo cho chất lượng của mực. Nếu muốn mua mực đúng giá thì Sóng Biển Xanh Resort khuyên bạn nên đến các địa chỉ uy tín để mua. Vừa đảm bảo chất lượng lại vừa mua được với giá chuẩn nhất.

muc-1-nang-phan-thiet-o-dau-ngon-gia-bao-nhieu-3

Địa chỉ mua mực 1 nắng ở Phan Thiết

Thực tế tại Phan Thiết có khá nhiều địa chỉ bán mực 1 nắng, nếu bạn tới đây du lịch thì có thể đến các địa chỉ bán mực 1 nắng uy tín để thưởng thức rồi mới mua về làm quà. Còn không cũng có một số kênh bán mực 1 nắng Phan Thiết online cho những ai chưa có cơ hội đến với thành phố biển Phan Thiết. Thông tin về một số địa điểm bán mực như:

Địa điểm bán mực 1 nắng ngon

Quán 1 nắng Mũi Né

  • Địa chỉ: 122 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 24:00
  • Giá: 15.000đ – 500.000

Bi Bo quán

  • Địa chỉ: 191 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 23:00
  • Giá: 15.000đ – 150.000

Quán Lâm Tòng

  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa:  09:00 – 22:30
  • Giá: 100.000đ – 385.000

Kênh online bán mực 1 nắng chuẩn Phan Thiết

Bạn có thể đặt mua mực 1 nắng online ở 2 website dưới đây để đảm bảo chất lượng thơm ngon của mực. Sau đó các đơn vị vận chuyển sẽ mang đến cho bạn. Nếu chưa biết cách chế biến mực 1 nắng đúng cách thì đừng quên nhờ đến sự hỗ trợ của các bạn tư vấn viên nhé. Bởi loại thực phẩm này có cách chế biến rất là đa dạng như nướng trên than hồng, mực chiên, mực hấp… đều rất ngon đấy. Hai website để bạn mua mực 1 nắng chất lượng như:

  • Haisansachphanthiet.com
  • Dacsanphanthiet.com.vn

Mực 1 nắng Phan Thiết – món quà tặng từ biển và thành quả của người dân miền biển Phan Thiết. Một món ăn ngon, bổ dưỡng, một món nhậu cực say mà giá thành của nó lại rất phải chăng. Nếu bạn có ghé thăm miền biển Phan Thiết thì đừng quên thử món ăn đặc sản, nổi tiếng, thơm ngon và giá lại rẻ là mực 1 nắng nhé.