Hòn Rơm Phan Thiết không còn là cái tên xa lạ trên bản đồ du lịch Bình Thuận cho các du khách. Đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, người dân thân thiện, mến khách và thiên đường ẩm thực phong phú. Sóng Biển Xanh Resort khám phá hòn đảo xinh đẹp trong bài viết dưới đây. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin nhé!

Khái quát Hòn Rơm Phan Thiết

Hòn Rơm Phan Thiết ở đâu? Hòn Rơm nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 28 km, đường đi khá dễ dàng nên du khách không mất nhiều thời gian di chuyển. Đây là một hòn đảo gần bờ, nối với đất liên và một phần nhô ra biển. Hòn Rơm ngày nay thuộc ấp Long Sơn, TP. Mũi Né, Phan Thiết. Đây là một trong những trung tâm du lịch Phan Thiết với bãi biển đẹp và các địa điểm vui chơi giải trí hấp dẫn.

Bản đồ đường đi đến Hòn Rơm Phan Thiết

Nhiều du khách không khỏi thắc mắc vì sao nơi này lại có tên gọi là Hòn Rơm. Cái tên này bắt nguồn từ sự thay đổi cảnh quan thiên nhiên vào mùa khô tại đây. Khi mùa khô tới, cỏ trên Hòn Rơm sẽ đổi màu hoàn toàn, từ xanh chuyển sang vàng. Nhìn từ xa khơi, nơi đây có hình dáng như một đống rơm khô khổng lồ. Vì vậy, người dân địa phương gọi đảo là Hòn Rơm và lưu giữ tên gọi tới tận ngày nay.

Thời gian thích hợp đi Hòn Rơm Phan Thiết

Phan Thiết nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới nên Hòn Rơm cũng có nền khí hậu nhiệt đới nắng nóng. Mùa nóng ở đây kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5, biển hài hòa, không chịu ảnh hưởng của bão nên là mùa du lịch ở Phan Thiết. Tuy nhiên, mùa du lịch, Hòn Rơm Phan Thiết luôn đông khách nên một số dịch vụ có thể không được tốt lắm. Do đó, theo Sóng Biển Xanh Resort, nếu bạn muốn nghỉ dưỡng và thư giãn thì nên đi du lịch vào thời gian khác.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-binh-di-cua-hon-rom-phan-thiet-1

Khí hậu Phan Thiết luôn nắng nóng, tháng 7 và tháng 8  là thời gian tảo biển sinh sôi nên nước biển không được trong. Do đó, bạn cũng không nên tới đây vào thời điểm này. Theo kinh nghiệm của những người dân nơi đây thì khoảng thời gian đầu tháng 9 và cuối tháng 4 là thời gian phù hợp du lịch Hòn Thơm Phan Thiết. Lúc này, thời tiết vẫn còn mát mẻ, không bị ảnh hưởng bởi mưa và thiên nhiên. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để đảm bảo chuyến đi thuận lợi nhất.

Hòn Rơm có gì thú vị?

Hòn Rơm Phan Thiết Mũi Né được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh sắc thiên nhiên, cảnh biển tuyệt vời. Biển Hòn Rơm còn khá hoang sơ nên đây là địa điểm thú vị để bạn thoải mái hòa mình vào thiên nhiên, thư giãn trong làn nước biển trong xanh, mát lạnh. Bờ biển Hòn Rơm dài hơn 17km nên bạn có thể chơi những trò chơi trên biển như bóng chuyền bãi biển, mô tô nước, dù lượn…

kham-pha-ve-dep-hoang-so-binh-di-cua-hon-rom-phan-thiet-2

Hòn Rơm đặc biệt được những người có tâm hồn bay bổng bởi vẻ đẹp thơ mộng vào buổi sáng sớm hay hoàng hôn. Du lịch Hòn Rơm thì khoảnh khắc ngắm nhìn những ánh sáng le lói qua kẽ lá sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày khám phá. Chắc chắn, đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến với thành phố biển Phan Thiết. 

Ngoài ra, nếu có điều kiện về kinh tế, du khách có thể 

Ngoài hòa mình vào làn nước biển trong xanh, du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của Đồi Cát Bay Phan Thiết. Đây là địa danh du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết. Triền cát trải dài, đặc biệt thay đổi diện mạo và màu sắc vào từng thời điểm trong ngày. Mỗi khi có đợt gió tới là tổng thể của đồi cát sẽ di chuyển, do đó địa điểm có tên gọi là Đồi Cát Bay.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-binh-di-cua-hon-rom-phan-thiet-3

Với những du khách có tiềm năng kinh tế thì có thể trải nghiệm ngồi khinh khí cầu và ngắm toàn cảnh Phan Thiết. Chi phí cho một chuyến du lịch bằng khinh khí cầu có giá khá cao khoảng từ 3 triệu  trở lên tùy thời gian. Một khinh khí cầu có sức chứa từ 6 đến 8 người. Ngồi trên khinh khí cầu, bạn có thể ngắm toàn bộ thành phố Phan Thiết, biển lớn, đồi cát và ruộng thanh long mênh mông, tươi tốt.

Ăn gì ở Hòn Rơm?

Hòn Rơm Phan Thiết Mũi Né còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Du khách có thể thưởng thưởng những loại hải sản tươi sống được chế biến theo đặc trưng của địa phương. Để no bụng, buổi tối, du khách có thể thưởng thức lẩu thả với đa dạng các nguyên liệu như cá, thịt, trứng, rau… Nồi lẩu được bày biện như một bông sen vừa ngon mắt, vừa ngon miệng.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-binh-di-cua-hon-rom-phan-thiet-4

Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức các món ăn vặt Phan Thiết như bánh canh chả cá, bánh căn, bánh bèo, bao quai vạc, răng mực nướng, gỏi cá mai… Những món ăn này khá phổ biến trên đoạn đường từ resort Phan Thiết Mũi Né đến bờ sông, khu vui chơi. Du khách bắt gặp nhiều quán ăn vặt trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Đình Chiểu, Phạm Văn Đồng… Các món ăn vặt có giá khá rẻ chỉ từ  15.000VNĐ – 30.000VNĐ/ suất. 

Resort Hòn Rơm Phan Thiết – Nơi lưu trú lý tưởng

Hòn Rơm Phan Thiết cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng do đó dịch vụ lưu trú khá đa dạng và phong phú. Du khách tùy vào mức thu nhập, mục đích cá nhân có thể lựa chọn các khách sạn hoặc resort Phan Thiết Mũi Né. Bạn có thể tham khảo một số địa chỉ được du khách đánh giá cao dưới đây:

  • Sóng Biển Xanh Resort: 26 Xuân Thủy, Phường Mũi Né, Phan Thiết – Giá tham khảo từ 300.000VNĐ/ đêm.
  • Nắng Hòn Rơm Resort: Khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, Phan Thiết – Giá tham khảo từ 600.000VNĐ/ đêm.
  • Madam Cuc Saigon Emerald Resort: Khu phố Suối Nước, Phường Mũi Né, Phan Thiết – Giá tham khảo từ 700.000đ/ đêm.
  • Hưng Thịnh Resort: Số 1 Nguyễn Cổ Thạch, Khu Long Sơn, Phường Mũi Né, Phường Phan Thiết – Giá tham khảo từ 600.000đ/ đêm.
  • Blue Bay Resort & Spa Mũi Né: Khu Suối Nước, Mũi Né – Giá tham khảo từ 1100.000VNĐ/đêm

Hòn Rơm Phan Thiết mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, đan xen với những khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Nhờ vậy, nơi đây trở nên thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch hàng năm. Nếu bạn đang có ý định du lịch Phan Thiết thì không nên bỏ qua điểm đến thú vị này nhé!