Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn món ăn vặt Phan Thiết nào thì Sóng Biển Xanh Resort sẽ giới thiệu cho bạn món bánh canh chả cá Phan Thiết. Đây là một trong những món ăn mà nhất định bạn phải thưởng thức khi tới Phan Thiết. Từ những nguyên liệu đơn giản, người Phan Thiết để kết hợp để tạo nên món ăn thơm ngon, hấp dẫn du khách.

1. Gới thiệu bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh canh chả cá Phan Thiết là một món ăn dân dã, quen thuộc của người dân nơi đây. Trải qua nhiều năm, món ăn này đã trở thành đặc sản, một món ăn vặt nổi tiếng Phan Thiết. Món ăn là sự kết hợp giữa bánh canh từ gạo, chả cá, rau gia vị và nước dùng ngọt thanh từ xương cá. Một số quán bánh canh Phan Thiết ngon còn cho thêm chả thịt nướng, huyết và da heo.

thuong-thuc-banh-canh-cha-ca-phan-thiet-ngon-dung-dieu-1

Nguyên liệu chính làm nên sự hấp dẫn của món ăn chính là những miếng chả cá thơm ngon được chế biến từ cá tươi sống. Chả cá được làm từ cá tươi 100%, giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên và dai giòn. Miếng chả cá được rán vàng, cắt thành lát mỏng bày lên mặt và chan nước dùng.

Cá để làm chả có thể là cá thu ảo, cá chai, cá rựa, cá mối, cá bóp, cá cam. Cá sau khi lựa chọn những con tươi ngon nhất sẽ được làm sạch, lấy phần thịt nghiền nhuyễn, trộn với một ít mỡ cắt hạt lựu. Người chế biến sẽ gia giảm gia vị theo công thức gia truyền rồi nặn miếng vừa ăn, hấp chin. Sau khi chiên ở lửa vừa để miếng chả vàng giòn thơm ngon hơn.

thuong-thuc-banh-canh-cha-ca-phan-thiet-ngon-dung-dieu-2

Ảnh theo: vnexpress

Theo Sóng Biển Xanh Resort, cá thu sẽ được sử dụng nhiều nhất và chiếm tỷ lệ cao nhất trong thành phần nguyên liệu. Thịt cá thu sẽ giúp chả giòn, dai và có máu vàng đẹp mắt. Các quán bánh canh chả cá Phan Thiết ngon đều phục vụ đủ chả chiên và hấp cho thực khách. Các gia vị được nêm vừa ăn nên khi thưởng thức khách hàng chỉ cần cho thêm một chút tương ớt tự nấu đặc trưng là có thể nếm trọn vị món ngon này.

Bánh canh chả cá Phan Thiết đặc biệt hơn ở những nơi khác bởi có ba loại sợi để thực khách lựa chọn. Một loại sợi dài như sợi bún nhưng to và dài, màu trắng đục, xốp hơn. Hai loại còn lại tròn, màu trắng dai, được cắt mỏng bản dẹt.

2. Cách thưởng thức bánh canh chả cá Phan Thiết

Bánh canh chả cá Phan Thiết có bán ở nhiều quán ăn vặt, trong các khu chợ gần những khu resort Phan Thiết Mũi Né nên du khách có thể dễ dàng tìm kiếm. Những quán bánh canh chả cá Phan Thiết thường phục vụ theo bát to và dùng thìa và nĩa để ăn. Sở dĩ cách ăn bánh canh hơi khác các món nước khác bởi sợi bánh canh tròn và khá to.

thuong-thuc-banh-canh-cha-ca-phan-thiet-ngon-dung-dieu-3

Khi khách hàng tới quán, chủ quán sẽ phục vụ tô bánh canh chả cả Phan Thiết với dĩa. Khách hàng dùng dĩa để cuốn sợi bánh canh và chả cá đặt lên trên thìa nước dùng nóng hổi và thưởng thức. Tùy theo sở thích, thực khách có thể nêm thêm những hũ gia vị trên bàn như nước mắm chua ngọt. chanh tươi, hành ngò, hành khô. ngoài ra, Sóng Biển Xanh Resort gợi ý bạn một cách ăn vô cùng thú vị đó là dùng bánh canh với bánh mì. Bạn có thể gọi thêm một vài oorr bánh mì rồi nhúng với tô bánh canh đang nóng hổi. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với hương vị của món này đấy!

 3. Ăn bánh canh chả cá Phan Thiết ngon nhất ở đâu?

Bánh canh chả cá Phan Thiết khá phổ biến, bán cả ngày tại các khu chợ. cửa hàng đường phố. Giá bánh canh dao động khoảng 15.000VNĐ – 35.000VNĐ tùy những đồ ăn kèm mà khách hàng gọi thêm. Từ resort Phan Thiết Mũi Né, du khách có thể đi bộ hoặc di chuyển nhanh chóng ra các quán bánh canh chả cá chợ Phan Thiết với mức giá khá mềm. Ngoài ra, bạn có thể ăn bánh canh chả cá Phan Thiết ở một số địa chỉ:

Bánh Canh Chả Cá Tuyên Quang

  • Địa chỉ: 13 Tuyên Quang, Bình Hưng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Quán Bánh Thủ Khoa Huân

  • Địa chỉ: 400 Thủ Khoa Huân, Phú Thuỷ, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh Canh Chả Cá Cô Xí

  • Địa chỉ: 298 Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Bánh Canh Chả Cá Cô Bi

  • Địa chỉ: 537 Trần Hưng Đạo, Đức Thắng, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Quán bánh canh Bà Lý

  • Địa chỉ: 566 Trần Hưng Đạo, Lạc Đạo, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận

Nếu du lịch Bình Thuận mà chưa thưởng thức bánh canh chả cá Phan Thiết thì sẽ là một thiếu sót lớn. Bạn có thể tham khảo những thông tin trên của Sóng Biển Xanh Resort để lựa chọn địa chỉ phù hợp với mình nhất nha!