Đồi Dương Phan Thiết là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Nằm ngay tại trung tâm thành phố, Đồi Dương có đầy đủ những dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu của mọi du khách. Nơi đây sở hữu những cảnh đẹp thiên nhiên xinh đẹp và các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Hãy cùng Resort Sóng Biển Xanh khám phá những điều mới lạ tại Đồi Dương Phan Thiết.

1. Biển Đồi Dương Phan Thiết ở đâu?

Đồi Dương Phan Thiết là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết với những bãi biển trong xanh trải dài, nằm ở nhiều vị trí khác nhau. Đồi Dương nằm ngay tại trung tâm thành phố, thuận lợi cho việc di chuyển của du khách. Biển Đồi Dương cách huyện Hàm Tân khoảng 2km về hướng Đông Bắc. Du khách đi từ Phan Thiết theo cung đường Nguyễn Tất Thành khoảng 1km là có thể tới bãi biển Đồi Dương.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-doi-duong-phan-thiet-moi-nhat-1

Bãi Biển Đồi Dương Phan Thiết có từ lâu đời, bãi biển nhưng trong tên lại có từ đồi khiến không ít du khách thắc mắc. Điều này sẽ được hé mở khi du khách tới điểm du lịch này. Bãi biển được ôm trọn bởi một rừng dương xanh ngút ngàn. Sự kết hợp này tạo nên không gian thiên nhiên lúc nào cũng thoáng mát, rộng mênh mông. Du khách được hòa mình vào làn nước trong xanh mát lạnh, ngắm nhìn rừng cây nhẹ đưa trong gió. Tất cả giúp cho tâm hồn trở nên nhẹ nhàng và thư thái lạ thường.

Bản đồ đường đi đến bãi biển Đồi Dương

2. Thời điểm phù hợp nhất để tới Đồi Dương Phan Thiết? 

Phan Thiết nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đối nên có hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Tuy là mùa mưa nhưng mưa ở Phan Thiết thường là mưa theo cơn nhanh chóng chứ không kéo dài. Do vậy, du khách có thể du lịch Phan Thiết vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào những ngày mùa khô khoảng tháng 3 đến tháng 5, Phan Thiết thu hút đông đảo lượng khách du lịch. Do đó, thời điểm này Đồi Dương Phan Thiết khá đông đúc, các resort Phan Thiết Mũi Né thường kín chỗ. Nếu muốn tới vào thời gian này, tốt nhất, bạn nên liên hệ trước với những nhà nghỉ, khách sạn để đặt phòng.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-doi-duong-phan-thiet-moi-nhat-2

Theo tìm hiểu của Sóng Biển Xanh Resort, tháng 7 và tháng 8 hàng năm là mùa tảo biển nên nước Đồi Dương Phan Thiết không được xanh trong. Bạn nên tránh thời gian này khi có ý định du lịch Phan Thiết. Ngoài ra, để không bị chen chúc trong dòng khách du lịch hàng năm, bạn nên tới Phan Thiết vào khoảng tháng 9 tới tháng 4 năm sau. Thời gian này, lượng khách đã có xu hướng giảm, thời tiết cũng bớt nắng nóng nên bạn có thể thoải mái khám và trải nghiệm vùng đất này.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-doi-duong-phan-thiet-moi-nhat-3

3. Đồi Dương Phan Thiết có gì hấp dẫn

Bãi biển Đồi Dương Phan Thiết không chỉ hấp dẫn bơi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn nhờ các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Khi đặt chất tới bãi biển, bạn sẽ nghe được âm thanh của sóng biển, tiếng những rặng cây đu đưa trong gió và ngắm nhìn bãi biển xanh trong. Bãi biển Đồi Dương không quá dài, chỉ khoảng 3km, bờ cát trắng mịn và làn nước lúc nào cũng trong vắt. Đây là bãi biển công cộng nên bạn không mất vé vào cửa mà chỉ mất tiền gửi xe. Bạn có thể thỏa sức vui chơi và chụp những bức ảnh lưu niệm độc đáo. Tuy nằm ở trung tâm thành phố nhưng khi tới Đồi Dương Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được không gian thanh tĩnh và nhẹ nhàng khác hẳn với sự ồn ào, náo nhiệt của thành thị. 

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-doi-duong-phan-thiet-moi-nhat-4

Theo Sóng Biển Xanh Resort, để có những bức ảnh tuyệt vời, bạn nên lựa thời gian vào sáng sớm hoặc hoàng hôn. Khi ánh mắt trời dần mờ ảo, không gian Đồi Dương trở nên yên bình và nhẹ nhàng. Cả vùng biển mang một sắc vàng nhẹ nhàng giúp tình thần trở nên thư thái và thoải mái. Đây là một trong số ít những bãi biển còn sự nguyên sơ tại Phan Thiết bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch của mình.

Ngoài chụp ảnh, tắm biển, du khách còn có thể tham gia các trò chơi tập thể như đá bóng, bóng chuyền bãi biển… 

4. Ăn gì ở Đồi Dương Phan Thiết?

Đến Đồi Dương Phan Thiết  bạn có thể thưởng thức hầu hết các món đặc sản Phan Thiết. Bạn có thể ăn các món hải sản tươi ngon vào ban ngày, đi dạo buổi tối và thưởng thức các món ăn vặt Phan Thiết giá rẻ, thơm ngon. Bạn có thể ăn hải sản tại những quán ăn nổi tiếng như lẩu hải sản, cá nướng, hàu nướng, mực nướng,… Ngoài ra, bạn có thể nếm thử những món ăn vặt như răng mực nướng, gỏi cá mai, bánh quai vạc, bánh bèo, bánh xèo, bánh căn… Theo review của khách du lịch thì các món ăn ở đây ngon và giá khá mềm chỉ từ 20.000VNĐ.

Đặc biệt, những quán ăn ngon Phan Thiết hầu như đều nằm gần biển nên bạn có thể vừa ăn ngon, vừa tận hưởng làn gió từ biển thổi vào. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn, mọi mệt mỏi được xua tan, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm thú vị khi bạn đến với thành phố biển Phan Thiết. 

5. Du lịch Đồi Dương Phan Thiết ở đâu?

Đồi Dương Phan Thiết nằm ngay ở trung tâm thành phố nên du khách không phải quá băn khoăn về nơi lưu trú. Bạn có thể lựa chọn những resort đồi dương Phan Thiết hoặc các khách sạn đồi dương Phan Thiết. Những khu resort Phan Thiết Mũi Né với mức giá khoảng từ 600.000VNĐ sẽ là nơi nghỉ ngơi phù hợp với những du khách tầm trung. Từ các khu resort này, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới Đồi Dương.

tat-tan-tat-kinh-nghiem-du-lich-doi-duong-phan-thiet-moi-nhat-5

Sóng Biển Xanh Resort là một trong những điểm lưu trú bạn có thể lựa chọn để đến Đồi Dương Phan Thiết dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Sóng Biển Xanh Resort có tổng diện tích hơn 6500 m2 gồm khu phòng nghỉ và khu dịch vụ tiện ích như ăn uống, vui chơi. Resort có 56 phòng nghỉ các loại, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Tất cả các phòng đều được thiết kế hướng biển để du khách ngắm nhìn phong cảnh và trang bị đầy đủ tiện nghi.

Trên đây là một số thông tin về Đồi Dương Phan Thiết – địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Bạn có thể tham khảo để có chuyến đi thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm những bài viết của Sóng Biển Xanh Resort về du lịch Phan Thiết để trang bị đầy đủ thông tin nhất nhé!