Du lịch Phan Thiết không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp thiên nhiên mà còn nhờ thiên đường ẩm thực đa dạng, phong phú. Đến với Phan Thiết, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn và những món ăn vặt nổi tiếng. Mời bạn cùng Sóng Biển Xanh Resort khám phá những món ăn vặt, quán ăn vặt Phan Thiết hấp dẫn du khách nhất hiện nay.

1. Bánh căn Phan Thiết – Món ăn vặt Phan Thiết hấp dẫn

Bánh căn là một trong những món ăn vặt Phan Thiết giá rẻ, thơm ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi tới thành phố này, Bánh căn Phan Thiết được làm bằng bột gạo xay mịn kết hợp với đồ ăn kèm. Gạo sau khi được xay với nước vừa đủ đổ sánh sẽ được đổ vào chiếc khuôn đất nung trên bếp lửa hồng. Người bán sẽ đổ 1 lớp một mỏng, không cho nhân mà cứ đậy nắp đến khi bánh chín. Bánh chín được bày ra dĩa và phục vụ với những món ăn kèm khác.

kham-pha-top-5-mon-an-vat-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-1

Bánh căn Phan Thiết đặc biệt khác với những nơi khác khi được ăn cùng với nước mắm chua ngọt, nước cá kho trứng vịt, tóp mỡ hoặc xíu mại. Bánh căn được làm trực tiếp khi khách hàng tới quán nên luôn nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Bánh căn luôn giữ được vị ngọt thơm của gạo, không hề cho nhân mà ăn kèm với đồ ăn bên ngoài. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn những món phù hợp với khẩu vị của bản thân. Ngoài tới quán, khách hàng có thể gọi ăn vặt Phan Thiết giao tận nơi để thưởng thức món ăn giá rẻ này.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 101 Ngư Ông, Phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 10.000VNĐ – 30.000 VNĐ/suất

2. Bánh tráng nướng Phan Thiết

Giữa thiên đường Resort Phan Thiết Mũi Né, du khách có thể thưởng thức một món ăn hết sức bình dân mà hương vị độc đáo. Đó chính là bánh tráng nướng, một trong những món ăn vặt Phan Thiết được giới trẻ yêu thích. Bánh tráng gạo được nướng trực tiếp trên bếp than hoa hồng rực và thêm phần topping theo yêu cầu của khách hàng. Món ăn có giá khá mềm và được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

kham-pha-top-5-mon-an-vat-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-2

Bạn có thể thưởng thức món bánh tráng nướng ở những quán vỉa hè dọc đường ở khắp thành phố Phan Thiết. Tuy nhiên, theo những thông tin của Resort Sóng Biển Xanh thì quán ăn vặt tại 417 Thủ Khoa Huân, Phan Thiết là địa chỉ nổi tiếng thu hút đông đảo thực khách. Bánh tráng sử dụng là loại 100% từ gạo tạo nên độ thơm, giòn xốp và thơm béo. Phần topping đa dạng như trứng, mỡ hành, tép khô, phô mai hoặc thịt gà. Miếng bánh tráng là sự kết hợp hài hòa vị ngọt của thịt, thơm của phô mai và ngậy của mỡ hành. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua món ăn vặt Phan Thiết hấp dẫn và thơm ngon này nhé!

Thông tin tham khảo

  • Địa chỉ: 417 Thủ Khoa Huân, Phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 10.000VNĐ – 20.000VNĐ/suất

3. Bánh xèo Phan Thiết

 Nếu không có thời gian di chuyển thì thực khách có thể lựa chọn món ăn vặt Phan Thiết ship tận nơi. Một trong những món ăn có thể ship là bánh xèo Phan Thiết. Bánh được làm bằng bột gạo tẻ địa phương kết hợp với nhân thịt, tôm, mực, hành, ăn với rau và nước chấm chua ngọt. Bánh xèo là ăn vặt Phan Thiết ship bởi dù có phải di chuyển thì tới tay thực khách bánh vẫn giữ được độ nóng và giòn xốp. 

kham-pha-top-5-mon-an-vat-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-3

Bánh xèo ở Phan Thiết khác những nơi khác bởi không đổ bằng chảo lớn mà làm những phần nhỏ như chiếc bánh căn và thêm phần nhân lên mặt. Người bán sẽ tráng lớp bột vào khuôn, sau đi bột bắt đầu chín thì được thêm phần nhân chờ đến khi chín hẳn. Bánh chín bày ra dĩa ăn cùng với rau thơm và nước chấm. Thưởng thức bánh xèo, thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của gạo, vị ngọt của tôm thịt và cay cay của nước mắm. Tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng không nơi nào có được.

Thông tin tham khảo:

  • Quán bánh Cây Phượng: 49 Tuyên Quang, Phường Bình Hưng, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Bánh xèo Dì Ba: Số 56 Đường Nguyễn Phúc Nguyên, Phường Phú Thủy, TP Phan Thiết, Bình Thuận
    Giờ mở cửa: 15h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 10.000VNĐ – 20.000VNĐ

4. Răng mực nướng Phan Thiết

 Nhắc đến món ăn vặt Phan Thiết Món mà không nói đến răng mực nướng thì quả là một thiếu sót. Đây là món ăn được nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu. Món ăn này ban đầu là món nhậu quen thuộc của người dân Phan Thiết. Sau khi du lịch phát triển, du khách thưởng thức và đặc biệt yêu thích món ăn này. Răng mực nướng chế biến đơn giản, không quá cầu kỳ nên vẫn giữ nguyên được hương vị tươi ngon của hải sản. Hơn nữa, giá cho món răng mực nướng không quá cao nên ai cũng có thể thưởng thức.

kham-pha-top-5-mon-an-vat-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-4

Du khách có thể thưởng thức món ăn vặt Phan Thiết này ở nhiều nơi khác nhau, hầu hết các quán đồ nướng, quán hải sản, quán ăn, quán nhậu ở Phan Thiết đều có món ăn này. Răng mực nướng thường được dùng với muối tiêu xanh cay cay thơm nồng. Ngoài răng mực nướng, du khách còn có thể thưởng thức một số món ngon như răng mặc hấp gừng sả, răng mực xào lăn, răng mực chiên giòn. Từ Sóng Biển Xanh Resort bạn có thể tìm thưởng thức răng mực nướng tại các quán ăn vặt Phan Thiết trên đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, đường Võ Thị Sáu…

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: 202 Võ Thị Sáu, Phường Hưng Long, TP Phan Thiết, Bình Thuận
  • Giờ mở cửa: 17h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 12.000 VNĐ – 50.000 VNĐ/suất.

5. Gỏi cá mai – Món ăn vặt Phan Thiết đặc sắc

Nếu sợ gọi những món ăn vặt Phan Thiết giao tận nơi về nhà sẽ bị nguội hoặc giảm mất sự thơm ngon thì gỏi cá mai là một gợi ý. Đây là một trong những đặc sản Phan Thiết mà du khách không thể bỏ qua khu du lịch Phan Thiết. Cá mai khá giống với cá cơm, thịt trong, thơm, dai giòn, không có máu tanh nên khá phù hợp với việc chế biến gỏi. 

kham-pha-top-5-mon-an-vat-ngon-noi-tieng-nhat-o-phan-thiet-5

Cá mai để trộn gỏi phải là những con không quá bé và quá lớn, còn bơ tung tăng sau đó làm sạch, đánh vảy, bỏ đầu đuôi và rút hết xương. Sau khi làm sạch, cá mai sẽ được làm chín tái bằng nước cốt chanh hoặc giấm, tẩm gia vị và gừng. Người đầu bếp có thể trộn gỏi với các loại rau hoặc đơn giản là thính gạo. Món ăn vặt Phan Thiết đặc biệt hấp dẫn bởi nước chấm thần thánh. Nước nấu từ me chua, đường cát và chuối chín tạo nên vị thơm ngọt thanh và thêm ớt tỏi, nước mắm. Nước chấm chua ngọt thơm thơm kết hợp với cá tươi ngon kích thích vị giác.

Thông tin tham khảo:

  • Địa chỉ: Quán khu sở Y tế
  • Quán hải sản bờ sông Cà Ty
  • Đường Trần Hưng Đạo Nguyễn Đình Chiểu
  • Cây Bằng Quán Mũi Né
  • Giá tham khảo: 50.000VNĐ – 80.000VNĐ/suất.

Trên đây là những món đặc sản, món ăn vặt Phan Thiết được du khách yêu thích và lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng di chuyển từ Resort Phan Thiết Mũi Né để thưởng thức những món ăn hấp dẫn này. Sóng Biển Xanh Resort mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Phan Thiết, Bình Thuận