Bánh rế Phan Thiết là món quà nhỏ gần như không thể thiếu trong giỏ đặc sản làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch của mình. Sóng Biển Xanh Resort sẽ giới thiệu cho bạn về loại bánh dân dã nhưng lại có sức hút đặc biệt với du khách khi tới Bình Thuận. Bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây mà mua những chiếc bánh ngon này về làm quà nhé!

1. Bánh rế Phan Thiết

Bánh rế Phan Thiết là một trong những món ăn dân dã được nên bởi đôi bàn tay khéo léo, sự tỉ mỉ của người dân địa phương. Bánh rế có nguồn gốc từ Phan Rang (Ninh Thuận) sau đó lan rộng ra khắp các tỉnh miền Trung. Món ăn ngày càng phổ biến và trở thành đặc sản ở Phan Thiết. Nghề làm bánh rế cũng từ đó mà trở thành nghề truyền thống, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các gia đình ở Phan Thiết.

du-lich-binh-thuan-mua-banh-re-phan-thiet-ve-lam-qua-1

Bánh rế có hình dáng khá đơn giản nhưng để tạo ra nó là cả một quá trình công phu, đòi hỏi sự khéo léo của người làm. Nguyên liệu chính của món ăn là củ khoai mì, khoai lang kết hợp với đường. Khoai phải là những củ tươi, không quá già hay quá non rồi gọt sạch vỏ và ngâm khoảng vài tiếng trong nước lạnh. Khoai ngâm nước để loại bỏ hết nhựa, một số chất không tốt cho sức khỏe.

Khoai được bào sợi bằng dụng cụ chuyên dụng để sợi đều nhau, khi chiên sẽ chín vàng đều. Khoai chỉ cần trộn một chút hương vani la được mang đi chiên vàng, các sợi khoai quấn vào nhau. Khoai sẽ được rửa sạch và để ráo nước, người thợ sẽ bắc 1 chào dầu lớn lên bếp than lửa hồng và cho dầu dừa vào. Dầu sôi, khoai được bỏ vào muỗng, dàn mỏng và cho vào chào dầu. Khoai chín và tự dính vào nhau tạo thành hình dạng như những chiếc rế lót nồi. Đây chính là nguồn gốc của loại bánh dân dã này.

du-lich-binh-thuan-mua-banh-re-phan-thiet-ve-lam-qua-2

Để tạo được chiếc bánh rế Phan Thiết ngon, người thợ sẽ dùng 1 chiếc chảo khác, cho đường vào đun chảy đến khi có độ sệt, kéo sợi thì nhúng bánh rế đã chiên vào. Bánh áo đường để ra mâm rắc mè và để nguội hẳn và được đóng gói. Bánh rế Phan Thiết ngon nhất là sự kết hợp hài hòa giữa vị thơm bùi của khoai chiên vàng, độ béo và thơm của vừng.

2. Bánh rế Phan Thiết mua ở đâu?

Bánh rế Phan Thiết là món ăn vặt, món đặc sản khá phổ biến nên du khách có thể dễ dàng tìm mua. Nếu trong quá trình du lịch, có thời gian, du khách có thể mua hàng ở những quán hàng rong ven đường, những khu chợ đêm, Phan Thiết. Giá bánh rế khá mềm chỉ từ 15.000-VNĐ – 20.000VNĐ/bịch có 10 cái. Đây là món quà Phan Thiết phổ biến được du khách chọn mua.

du-lich-binh-thuan-mua-banh-re-phan-thiet-ve-lam-qua-3

Ngoài ra, nếu như lỡ quên mua ở các khu chợ, du khách có thể mua ở các trạm dừng chân dọc đường. Một số điểm dừng chân có trưng bày loại bánh rế Phan Thiết màu đen sẫm. Bánh ở trạm dừng chân được trưng bày khá nhiều nhưng thường có giá mắc hơn một chút, khoảng 30.000 đồng/bịch. Do đó, theo Sóng Biển Xanh Resort, bạn nên tranh thủ sau khi nghỉ dưỡng tại resort Phan Thiết Mũi Né thì bạn nên đi dạo vào chợ để mua được giá mềm.

thuong-thuc-banh-canh-cha-ca-phan-thiet-ngon-dung-dieu-4

Bánh rế Phan Thiết khá dễ đóng gói và vận chuyển nên du khách có thể thoải mái mua về làm quà cho người thân. Bánh rế thường được ăn cùng với một ly trà để làm trung hòa vị ngọt béo. Chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức một món đặc sản bình dân mà hết sức độc đáo.

Nếu đang có ý định du lịch Phan Thiết thì hãy lưu lại ngay món đặc sản này để mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Sóng Biển Xanh Resort chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ mà mua được bánh rế Phan Thiết ngon nhất nhé!